แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ชาวเนตประณาม! "ศิริโชค โสภา" ขึ้นคลิปไม่เหมาะสม ไม่รู้ต่ำรู้สูง!

ที่มา go6tv


ภาพจาก FB นายศิริโชค โสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคประชาธิปัตย์

วันที่ 5 ธันวาคม 2555 (go6TV) ร้อนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อนายศิริโชค โสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสท์คลิปหนึ่งบนหน้า FB ส่วนตัวของตนในวันนี้ โดยในคลิปดังกล่าว มีความยาวประมาณ 1 นาทีเศษ แสดงภาพและเสียงประชาชนใส่เสื้อสีเหลือง ที่เข้าร่วมงานถวายพระพร ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม ได้โห่ไล่ร้องตะโกนอย่างหยาบคาย ในช่วงจังหวะที่จอภาพถ่ายทอดสด นายกรัฐมนตรี เริ่มกล่าวถวายพระพรชัยมงคลแทนคนไทยทั้งประเทศ

นายศิริโชค โสภา ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าว พร้อมด้วยข้อความว่า  Sirichok Sopha เกิดอะไรขึ้น ประชาชนโห่อะไรกัน? ตั้งแต่วินาทีที่ 0.31 เป็นต้นไป” พร้อมมีผู้สนับสนุนนายศิริโชค เข้ามาเขียนด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆมากมาย ในช่วงต้น

แต่หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปในวงกว้าง ปรากฏว่าประชาชนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น “ไม่เห็นด้วย” ต่อการกระทำของนายศิริโชค ซึ่งเป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แต่กลับกระทำการอันไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ดังตัวอย่างเช่น

คุณนายเน็ต คุณแม่ข้าวเจ้า คุณศิริโชคและทีมงานคะ น้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระองค์ท่านในวันนี้มาใส่เกล้าใส่กระหม่อมบ้างนะคะ ประเทศชาติจะได้เดินไปข้างหน้าได้ตลอดรอดฝั่ง อย่านำความคิดอัปมงคลของคุณและทีมงานมาทำให้วันมหามงคลอย่างนี้ต้องเสื่อมลงเลยนะคะ ถือว่าถวายเป็นพระราชกุศลก็ได้ค่ะ ด้วยความเคารพ 

Veeraphon Osiriphun มีสมองคิดแยกแยะกันไม่ได้เลยหรอครับ ว่ากำลังอยู่ในงานพระราชพิธี
โห่ในงานพระราชพิธีเฉลิมฉลองในหลวงนะครับ  ไม่ใช่งานวันทำบุญบ้าน วันเกิด ยิ่งลักษณ์

Rungtiwa Marusachot วันนี้ไม่ได้มีฝ่ายไหนขึ้นเวทีหาเสียงหรือโจมตีกันนะ จะมาพูดว่ากันไปกันมา ขุดเรื่องนั้นเรื่องนี้มาพูดกันเพื่อเหตุอันใด จริงๆ ประเด็นมันอยู่แค่ว่าคุณศิริโชคนั้นเอาคลิปมาเผยแพร่แบบนี้มันเป็นสิ่งที่ไม่ควร ทำอะไรลงไปทั้งๆที่รู้ว่าจะมีผลตามมา แบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ เหตุการณ์จริงที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว ก็รู้ว่ามันไม่ควร ก็อย่าเอามาต่อความให้มันไปกันใหญ่สิคะ จริงๆ คุณศิริโชคน่าจะดูภาพรวมและตะหนักถึงการกระทำให้มากกว่านี้นะคะ ถ้าอยากจะเป็นนักการเมืองใจซื่อมือสะอาดและก็หัดรักษาหน้าของหัวหน้าพรรคบ้างก็ดี คุณอภิสิทธิ์เค้าก็คงไม่ได้รู้สึกดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าในหลวงหรอกค่ะ.

ลิลลี่ เสรีชน รักคนธรรมดา ดิฉัน ไม่แปลกใจเลยที่พรรคประชาธิปัตย์ของพวกคุณไม่เคยชนะการเลือกตั้งมาเป็นเวลา นานมากแล้ว เพราะความคิดต่ำตม ไร้คุณธรรมของพวกคุณแบบนี้นี่เอง ในขณะที่ทะนงตนว่ามีคนเชียร์ มีคนเห็นด้วยมากมาย ซึ่งก็ล้วนแต่อวดดื้อถือดีกันอยู่ในโลกแคบๆ (หน้าจอ)แบบนี้ ดิฉันอวยพรให้พวกคุณได้เป็นรัฐบาลเงาไปตราบเท่าที่คุณจะจมตัวเองอยู่ใต้โคลน ตมด้วยความคิดอันแสนสกปรกโสมมของพวกคุณอย่างที่ไม่ต้องมีใครมาทำลายพวกคุณ เพราะพวกคุณได้ทำลายตัวเองเสียสิ้นแล้ว

ลิ้งจากเฟสบุ๊ค นายศิริโชค โสภา

https://www.facebook.com/photo.php?v=474646339244850

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น