แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"มาร์ค" เครียดหนัก! ร่อนจดหมายเปิดผนึกร่ายยาวด่า "ทักษิณ"

ที่มา go6tv



วันที่ 16 ธันวาคม 2555 (go6TV)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง "จดหมายเปิดผนึกจากใจ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" มีเนื้อหาระบุว่า
 ถึงคนไทยทั้งประเทศก่อนอื่นผมต้องกราบขอบพระคุณประชาชนจำนวนมากที่แสดงความห่วงใยต่อตัวผมและคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เกี่ยวกับความพยายามของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ใช้อำนาจบิดเบือน ยัดเยียดข้อกล่าวหาให้กับผมและคุณสุเทพว่าเป็น "ฆาตกร"

ขอ ให้ทุกท่านสบายใจว่าเราทั้งสองไม่หวั่นไหวและจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อพิสูจน์ ความจริงว่าสิ่งที่รัฐบาลผมได้ดำเนินการทั้งหมดในช่วงที่มีการชุมนุมที่ผิด กฎหมายและมีกองกำลังติดอาวุธแฝงอยู่นั้นไม่ได้มีคำสั่งใดเป็นใบอนุญาตให้ฆ่า ประชาชน ตรงกันข้าม เราบริหารสถานการณ์ด้วยความอดทนอดกลั้นยึดประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้งและพยายาม สุดความสามารถที่จะมิให้เกิดความสูญเสีย

หาก ศาลจะตัดสินให้ประหารชีวิตผมและคุณสุเทพจากคดีนี้เราก็พร้อมที่จะน้อมรับ เพราะเราเป็นนักการเมืองที่มีความรับผิดชอบต่อประชาชนได้รับการบ่มเพาะจาก พรรคประชาธิปัตย์ให้ยอมตายเพื่อรักษาระบบ โดยไม่มีวันยอมทำลายระบบเพื่อรักษาตัวเอง อันเป็นวิสัยของคนเห็นแก่ตัวที่เข้ามาแสวงประโยชน์จากการเมือง ไม่ใช่ของนักการเมืองมืออาชีพที่ต้องเสียสละตัวเองเพื่อพี่น้องประชาชน
ความรับผิดชอบทางการเมืองต่อเหตุการณ์ปี๒๕๕๒-๒๕๕๓ เป็นหน้าที่ของพวกผม เราจะไม่มีการปลุกมวลชนเพื่อมาปกป้องตัวเอง แต่จะเป็นแบบอย่างให้คนไทยได้เห็นว่านักการเมืองไม่ได้เลวทั้งหมด และผมกับคุณสุเทพขอเป็นตัวอย่างในการยกระดับมาตรฐานการเมืองไทยให้เห็นชัดเจนจากกรณีนี้

พี่น้องจึงไม่ต้องเป็นห่วงผมหรือคุณสุเทพ ผมเชื่อว่าหากเราสองคนจะมีอันเป็นไปแต่อุดมการณ์ของพรรคจะได้รับการสานต่อจากคนรุ่นใหม่เสมือนกับคำที่ว่าตายหนึ่งเกิดแสน และพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย เพราะเราไม่เคยทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน

แต่ สิ่งสำคัญที่ผมต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้เป็นพลังขับเคลื่อน ประเทศนี้ไปข้างหน้าอย่างสันติวิธีคือการช่วยกันหยุดความล้มเหลวทางการเมือง ซึ่งลำพังผมและพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถที่จะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จ ได้

การ ยุติความล้มเหลวทางการเมืองโดยประชาชนเป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้ประเทศ ของเราก้าวข้ามอุปสรรคที่ขวางทางบ้านเมืองมานานหลายปีไม่ให้เดินไปข้างหน้า นั่นคือความต้องการอยู่เหนือกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร  ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ด้วยการร่วมกันล้มประชามติที่นายกฯผู้เป็นน้องสาวกำลัง จะทำเพื่อรื้อรัฐธรรมนูญทั้งฉบับหวังลบมาตรา๓๐๙เพื่อล้มคดีทั้งหลายของพี่ ชายนักโทษ

หาก พี่น้องทำสำเร็จก็จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเมืองไทยเปรียบเสมือน การปฏิวัติโดยประชาชนตามระบบที่ไม่เสี่ยงต่อการเสียเลือดเนื้อ เพื่อยืนยันว่าประชาชนและกฎหมายยิ่งใหญ่กว่าอำนาจเงินและอำนาจรัฐ 

ผม และพรรคประชาธิปัตย์จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนเพื่อนำบ้านเมืองไป ข้างหน้าหลังจากที่เราติดหล่มผลประโยชน์ของคนๆเดียวจนบ้านเมืองเสียหายมานาน หลายปี

มาร่วมกันคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนักโทษ ก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ นำพาประเทศเดินไปข้างหน้า ผมและพรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมสุขทุกข์กับพี่น้อง เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่างราบรื่น ไร้ความรุนแรง เพื่ออนาคตที่มั่นคงของประเทศของเราสืบไป

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากนายอภิสิทธิ์โพสต์จดหมายเปิดผนึกดังกล่าว ก็มีประชาชนเข้าไปเขียนแสดงความเห็นบนหน้าวอลล์นายอภิสิทธิ์จำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น