แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สุดารัตน์ โพสต์FB ไม่พร้อมลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

ที่มา Voice TV

 สุดารัตน์ โพสต์FB  ไม่พร้อมลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.


สุดารัตน์ โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุไม่พร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ยันไม่เคยไปพบ"ทักษิณ"ที่ฮ่องกง รับรู้สึกเจ็บปวดถูกว่าทิ้งเพื่อนเป็นแม่ทัพหนีทัพ วอนสมาชิกพรรคเพื่อไทยเคารพมติพรรค


วันนี้ (16ธ.ค.55) เวลา 09.05น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตบ้านเลขที่111และประธานมูลนิธิพึ่งไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกระแสข่าวลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคเพื่อไทย โดยมีใจความดังนี้
        
ข่าวสุดารัตน์ ลงไม่ลง ผู้ว่าฯ สับสนเหลือเกิน
     
ขอเรียนยืนยันอีกครั้งว่าดิฉันไม่พร้อมลงสมัครผู้ว่าฯจริงๆ ข่าวที่บอกว่าดิฉันบินไปฮ่องกงเพื่อไปขอนายกทักษิณให้ส่งลงสมัครผู้ว่าฯ ก็ 'ไม่จริงค่ะ' ดิฉันไม่เคยขอใครในพรรคเพื่อไทยให้ส่งดิฉันลงสมัครผู้ว่าฯ ไม่ว่าจะเป็นนายกทักษิณ หรือนายกยิ่งลักษณ์"
     
ในที่ประชุมพรรคฯ เมื่อวันศุกร์ ดิฉันได้บอกกับเพื่อน พี่น้อง สมาชิกพรรคฯ ถึง "ความไม่พร้อม" เนื่องจากงานบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าที่ดิฉันได้รับผิดชอบอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อพุทธศาสนาและในหลวงของเราที่ดิฉันมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ดิฉันต้องกราบขอโทษผู้สนับสนุนอีกครั้งนะคะที่ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ตามแรงเชียร์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่ประชุมถือเป็นเรื่องที่สะเทือนใจดิฉันเป็นอย่าง ยิ่ง ที่โดนเพื่อนร่วมงานทั้ง ส.ส. ส.ก. ส.ข.ว่าดิฉันทิ้งเพื่อนหรือเป็นแม่ทัพที่หนีทัพยามต้องออกรบ ซึ่งไม่ใช่นิสัยดิฉันเลยที่จะทิ้งเพื่อนทั้งพวกพ้องหรือทรยศหักหลังใคร
        
ดิฉันก็รู้สึกเจ็บปวดไม่แพ้เพื่อนร่วมงานทุกท่าน กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเรา ต้องกราบขอโทษเพื่อนๆ อีกครั้ง และขอความเข้าใจและความเห็นใจให้กับดิฉันด้วย ดิฉันไม่ปรารถนาที่จะสร้างปัญหาให้กับใครโดยเฉพาะกับพรรคฯ ที่ดิฉันรัก ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานทุกท่าน ทั้ง ส.ส. ส.ก. ส.ข. และรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความจริงใจที่มีให้กับดิฉัน เราทำงานร่วมกันมายาวนานร่วม 20ปี เราผ่านทุกข์ผ่านสุขด้วยกันมามาก "ความผูกพันและความจริงใจ" ที่เรามีต่อกัน เป็นความยิ่งใหญ่ในหัวใจพวกเราที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
        
การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาถึงนี้ ดิฉันขอให้พวกเราสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ความเคารพมติพรรคและให้ความร่วมมือกับพรรคฯ อย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ ถึงแม้นว่าผู้สมัครฯ จะไม่ใช่ดิฉัน ขอให้เชื่อมั่นผู้บริหารพรรคจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกท่าน และขอวิงวอนให้เพื่อน พี่น้องสมาชิกฯ ทุกท่านทำงานให้พรรคฯ อย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะของพรรคฯ เรา ดิฉันต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ยังเมตตาคิดถึงดิฉันอยู่ โดยสะท้อนผ่านผลโพลต่างๆ ว่า ยังต้องการให้ดิฉันกลับมาทำงานรับใช้อยู่ ดิฉันสำนึกในพระคุณของพี่น้องประชาชนอยู่เสมอ และในโอกาสที่เหมาะสมดิฉันยืนยันว่า จะกลับมารับใช้เพื่อทดแทนบุญคุณของทุกท่าน
      
โดยในระหว่างนี้ที่ดิฉันยังไม่กลับเข้ามารับใช้ทางการเมือง ดิฉันขออาสาเอาความรู้และประสบการณ์ของดิฉันมาร่วมกับพี่น้องประชาชน ช่วยกันคิด ช่วยกันสร้าง "นโยบายสาธารณะ" ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของพวกเราคนไทย "เป็นเสียงเป็นพลังภาคประชาชน เพื่อประชาชน" มาช่วยกันนะคะเพื่อเมืองไทยของเรา กราบขอบพระคุณ และกราบขอโทษอีกครั้ง

Source :  springnewstv /  chaoprayanews (Image)
16 ธันวาคม 2555 เวลา 12:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น