แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

เหนือจะหนาวลงอีก 3-5 องศา

ที่มา Voice TV




คุณประไพพิมพ์ ศรีสว่าง วีรพอร์ตรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ภาคเหนือหนาวจัด ดอยอ่างขาง ยอดหญ้า 0.3 องศาเซลเซียล และจะหนาวเย็นลงอีก 3-5 องศาเซลเซียล ผลจากความหนาวระลอกใหม่กำลังแรงเข้าปกคลุมภาคเหนือแล้ว แต่วันที่ 28-30 มกราคมจะมีฝนและลมเนื่องจากมีคลื่นกระแสลมตะวันตกมาปะทะกับลมหนาว 
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งเตือน ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือเตรียมรับมือสภาพอากาศแปรปรวนในระยะนี้ เนื่องจากจะมีทั้งฝน ลมแรง และอากาศที่จะหนาวเย็นลงอีกครั้ง ทั้งนี้เป็นผลมาจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่ง จะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในวันนี้ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือในช่วง วันที่ 28-30 มกราคม 2556 
ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงในระยะแรกและอากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงตลอดจนดูแลรักษา สุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย เกษตรกรควรระวังความเสียหายจากฝนฟ้าคะนองในช่วงดังกล่าว และติดตามรายงานสภาพอากาศอย่าใกล้ชิด
สำหรับเช้านี้พื้นที่ภาคเหนือตอนบนมีอากาศ หนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีอากาศหนาวจัดในบางพื้นที่ บางจังหวัด เข้าสู่ช่วงที่หนาวจัดที่สุดในรอบปีอีกครั้ง อุณหภูมิต่ำสุดพื้นราบอยู่ระหว่าง 12-18 องศาเซลเซียล ต่ำสุดพื้นราบอยู่ที่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 7.7 องศาเซลเซียล ขณะที่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 10.6 องศาเซลเซียล  ลำพูน 10.9  เชียงใหม่ 12.9 องศาเซลเซียล 
ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอยมีอากาศหนาวจัด 4-10 องศาเซลเซียล ต่ำสุดเช้านี้ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่วัดได้ 2.5 องศาเซลเซียล 
ขณะที่อุณหภูมิยอดหญ้าเหลือเพียง 0.3 องศาเซลเซียลกับมีเหม๋ยขาบหรือแม่คะนิ้ง เป็นบริเวณกว้าง ส่วนที่ยอดดอย อินทนนท์ อำเภอจอมทอง 8.5 องศาเซลเซียล
27 มกราคม 2556 เวลา 11:18 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น