แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

"บัณฑิต-นศ.นิติฯ ม.เชียงใหม่" บูม "Free Somyot" สะท้อนความอยุติธรรมของสังคม!

ที่มา go6tv


ที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตย ร่วมกับกลุ่มนิติม่อน จัดขบวนรณรงค์และ "บูมสมยศ" พร้อมถือกระดาษที่มีข้อความว่า "จบ 2567" ให้แก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของบัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รุ่นที่ 47 ณ บริเวณศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังศาลอาญาได้พิพากษาให้นายสมยศมีความผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 10 ปี จากความผิด 2 กรรม  รวมกับโทษเดิมในปี 2552 จากคดีหมิ่นประมาท พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ที่รอลงอาญาไว้อีก 1 ปี รวมเป็นจำคุก 11 ปี เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา




ตัวแทนกลุ่มนักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตย และกลุ่มนิติม่อน เผยว่าจุดประสงค์ของการแสดงออกครั้งนี้เพื่อให้บัณฑิตและคนทั่วไปใน Social Media เกิด การรับรู้และตั้งคำถามต่อกิจกรรมที่สะท้อนเหตุการณ์ความอยุติธรรมที่ได้เกิด ขึ้นในสังคม รวมถึงกระตุ้นความคิด ของบัณทิตที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นอนาคต และ ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ นอกจากนี้ยังต้องการให้สังคมได้เห็นถึงความย้อนแย้งของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในสังคม และ ไม่หลงลืมถึงเหยื่อผู้ที่ยังไม่ได้รับความยุติธรรมในสังคม อันเนื่องมาจาก ความเห็นแตกแยกทางการเมือง และ อุดมการณ์ที่แตกต่างในสังคม
ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบัณฑิตและผู้มาร่วมแสดงความยินดีและถ่าย รูปในบริเวณดังกล่าว โดยทางกลุ่มนักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตยและกลุ่มนิติม่อนได้บูมให้กับ บัณฑิตตามจุดต่างๆ และจบกิจกรรมในวันนี้ที่บริเวณกลุ่มบัณฑิตคณะนิติศาสตร์.

http://www.prachatham.com/detail.htm?code=00_24012013_01
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=9wHmHbftr0I#!
https://www.facebook.com/unseenthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น