แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

เสวนาผู้ว่าฯ แบบไหนโดนใจคนกรุง

ที่มา Voice TV




นักวิชาการ ระบุ ผู้ว่าฯกทม. ที่โดนใจคนกรุงเทพ มากที่สุด คือ ผู้ว่าที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอนและมีนโยบายที่เห็นผลเป็นรูปธรรมและ สามารถทำได้จริง พร้อมเรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจสอบวิธีการวิจัยโพล เพื่อไม่ให้ผลโพลชี้นำในการเลือกตั้ง

ในการเสวนาหัวข้อ ผู้ว่าฯแบบไหนโดนใจคนกรุง ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา นายสมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่โดนใจคนกรุงเทพมากที่สุด คือ ผู้ว่าที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน เช่น ปัญหารถติด ปัญหาเรื่องขยะ ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่ผู้ว่าจะต้องรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการศึกษาก็เป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากนี้ยัง อยากให้ผู้ที่จะมาเป็นผู้ว่าฯกทม. มีความซื่อสัตย์สุจริต เนื่องจากงบประมาณที่ได้มานั้นมหาศาล รวมทั้งนโยบายต้องชัดเจนเป็นรูปธรรมและสามารถทำได้จริง ทั้งนี้ จากการศึกษานโยบายของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ขณะนี้ พบว่าเป็นไปได้ยาก หากจะทำครบภายใน 4 ปี ซึ่งส่วนใหญ่จะทำได้แค่ร้อยละ 30 เท่านั้น ทั้งนี้ต้องให้ประชาชนคอยตรวจสอบและติดตาม

ส่วนการจัดทำโพลคะแนนของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งในการชี้นำ และเป็นผลกระทบในการโน้มน้าวใจ แต่ทั้งนี้ผู้สมัครที่มีคะแนนอันดับที่ 1 และ ที่ 2 ก็มีฐานเสียงของพรรคการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งประชาชนจะต้องดูด้วยว่าโพลนั้นเชื่อถือได้หรือไม่ ซึ่งการทำโพลของสถาบันต่างๆ นั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ควรมีการตรวจสอบวิธีการวิจัยที่ออกมาด้วย
30 มกราคม 2556 เวลา 15:54 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น