แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

"ดร.พงศพัศ" ตรวจคลองแสนแสบพัฒนาการจราจรทางน้ำ

ที่มา go6tv



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ม.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปหาเสียงกับประชาชนที่มาใช้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบบริเวณท่าเรือประตูน้ำ โดยมีผู้บริหาร บ.ครอบครัวขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสัมปทานเดินเรือในคลองแสนแสบ โดยมีเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่ามาคอยอำนวยความสะดวก โดย พล.ต.อ.พงศพัศได้เข้าไปสอบถามปัญหาการเดินทางโดยจากประชาชนที่มาใช้บริการ ก่อนที่จะลงเรือโดยสารซึ่งจัดไว้ให้คณะของ พล.ต.อ.พงศพัศโดยเฉพาะ ล่องไปตามคลองแสนแสบ ซึ่งในระหว่างทาง พล.ต.อ.พงศพัศได้โบกมือทักทายกับประชาชนที่อาศัยบริเวณริมสองฝั่งคลอง รวมทั้งเรือโดยสารลำที่วิ่งสวนทางมา ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศใช้เวลานั่งเรือโดยสารประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงมาขึ้นที่ท่าเรือประสานมิตร ก่อนจะเข้าไปหาเสียงกับบรรดานักศึกษาที่ ม.ศรีนครินทร์วิโรฒฯ ถึงนโยบายการพัฒนาเรือโดยสารคลองแสนแสบ โดยไม่ต้องเสียค่าโดยสาร
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศกลับไปที่ท่าเรือประสานมิตรอีกครั้ง เพื่อลงเรือโดยสารกลับไปที่ท่าเรือประตูน้ำ ซึ่งมีผู้โดยสารแน่ขนัดเต็มลำเรือ โดย พล.ต.อ.พงศพัศได้ลงไปยืนโหนร่วมกับผู้โดยสารบริเวณท้ายเรือ โดย พล.ต.อ.พงศพัศได้ช่วยพยุงผู้โดยสารขึ้นและลงเรือแต่ละท่าด้วย จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศจึงขึ้นจากเรือที่ท่าเรือประตูน้ำช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.
 จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีนโยบายพัฒนาเรือโดยสารคลองแสนแสบ ที่ปัจจุบันมีท่าเรือ 27 ท่า และเรือ 72 ลำ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการเป็นนักศึกษา คนทำงาน เสียค่าโดยสารเฉลี่ยคนละ 20 บาทต่อเที่ยว จึงมีนโยบายให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบฟรีแก่ประชาชน โดยให้บริษัทที่ชนะประมูลมาเดินเรือ แต่ต้องปรับปรุงคุณภาพเรือเป็นเรือรุ่นใหม่ ติดกระจกใสป้องกันน้ำกระเด็น ซึ่ง กทม.จะเหมาจ่ายค่าโดยสารเป็นรายเดือน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายแทนคนกทม.ให้เรือแล่นมาทุกๆ 5 นาที วิ่ง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในส่วนของคุณภาพน้ำในคลองจะให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ปรับปรุงคุณภาพน้ำเสียในคลองแสนแสบ
 นอกจากนี้จะพัฒนาท่าเรือประตูน้ำ ให้เป็นตลาดน้ำเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านโยบายรถเมล์ฟรี เรือฟรีไม่ใช่การสัญญาว่าจะให้ แต่เป็นนโยบายการทำงาน ซึ่งเชื่อมโยงกับนโยบายรัฐบาล คาดว่าทั้งนโยบายรถเมล์ฟรี เรือฟรี รถแอร์ 10 บาท และรถบีทีเอส 20 บาทตลอดสาย จะใช้งบประมาณ 9 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นงบประมาณที่ กทม.มีเพียงพออยู่แล้ว
 พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ส่วนกรณีผลสำรวจคะแนนนิยมของเอแบคโพลล์ ที่ระบุว่าตนมีคะแนนนำ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ในทุกๆ ด้านว่า ขอบคุณคนกรุงเทพฯ ถือเป็นกำลังใจให้มุ่งมั่นนำเสนอนโยบายเพื่อเปลี่ยนแปลง กทม.ให้ดียิ่งขึ้น โดยตนจะเสนอนโยบายบายตรงไปตรงมา อยู่ในกรอบงบประมาณ กทม. เรื่องใดที่ให้รัฐบาลมาช่วยได้จะประสานงานให้ ซึ่งโครงการคืนความสุขให้คน กทม. ตนทำการบ้านมาตลอด อะไรที่ต้องเร่งแก้ไขจะทำทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจของ กทม.หรือต้องประสานกับหน่วยงานอื่น โดยเฉพาะเครือข่ายด้านการจราจร จะทำให้รวดเร็วที่สุด อำนาจหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม.หากคิดแบบเก่าๆ การแก้ปัญหาจะเป็นไปได้น้อยมาก จึงต้องขอร้องทุกฝ่ายให้มาร่วมมือกันเต็มกำลัง
 เมื่อถามว่าหลังจากนี้จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การหาเสียงเพิ่มเติมหรือไม่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า คงไม่มี ยืนยันว่าพร้อมแก้ไขทุกปัญหาทั้งปัญหาปากท้องประชาชน ปัญหาอาชญากรรมที่จะประสานกับตำรวจนครบาลเต็มที่ ทั้งเรื่องกล้องซีซีทีวี ที่จะต้องเชื่อมโยงถึงกันหมดทั้งของ กทม. ตำรวจ และเอกชน






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น