แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" ระบุ "ประชาธิปัตย์" เป็นนักการเมืองพันธุ์พิเศษ

ที่มา go6tv

 

 29 มกราคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ พฤติกรรมปากพล่อยของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นนักการเมืองพันธุ์พิเศษ โดยมีข้อความดังนี้


Talk of the town ในโลกออนไลน์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องใดกระทบกระเทือนจิตใจ พี่น้องประชาชนเท่ากับ คำพูดของรองโฆษกฯพรรคบลูสกาย พรรคเก่าแก่คู่ฟ้าเมืองไทยที่ชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ครับ

มนุษย์ทุกเผ่าพันธ์ทั่วโลก น่าจะร้อยทั้งร้อยนะครับ ที่ ผมคิดว่าจะต้องมีความเห็นใจเพื่อนร่วมโลก ที่เจ็บไข้ได้ป่วย และอโหสิกรรมให้กันเมื่อตายจากไป แต่นี่คนไทยด้วยกันแท้ๆ ความเห็นอกเห็นใจกันในฐานะ "เพื่อนร่วมชาติ" กลับไม่มีเลยแม้แต่นิดเดียว

ไปไม่กลับ, หลับไม่ตื่น, ฟื้นไม่มี, หนีไม่พ้น 4คำพูดกับทั้ง 4ท่าน ที่ถูกรองโฆษกฯ "ปากพล่อย" พาดพิงก้าวล่วงในครั้งนี้ แทบจะไม่มีท่านใด ที่จะมีโอกาสตอบโต้ขอความเป็นธรรมใดๆได้เลย

ท่านแรก เป็นอดีตนายกฯที่ล่วงลับไปเมื่อ3ปีที่แล้ว ท่านไต่เต้าทางการเมืองจนกระทั่งได้ดำรงตำแหน่งสูงสุด โดยเริ่มต้นชีวิตการเมืองจาก พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2511 ตั้งแต่รองโฆษกฯพรรคเดียวกันที่ออกมาก้าวล่วงในครั้งนี้ อายุได้เพียงขวบปีเดียว

ท่านที่2 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่รองโฆษกฯปชป. ยังนุ่งขาสั้นเรียนชั้นประถม ท่านดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคปชป.นานถึง13ปี ถือเป็นบุคคลที่มีคุณูปการต่อพรรคปชป.เป็นอย่างยิ่ง ตลอดเวลาในชีวิตทางการเมือง ท่านมีแต่คนรักและเคารพ ทุกวันนี้นักการเมืองทุกคนทุกพรรคฯ ได้แต่ภาวนาให้ลุงหนั่นหายป่วยโดยเร็ว

ท่านที่3 ท่านล้มหมอนนอนเสื่อต้องเข้ารักษาตัวกระทันหัน ขณะที่ท่านกำลังบำเพ็ญประโยชน์ ให้กับประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาไล่เลี่ยกับ วันที่รองโฆษกฯปชป.พูดจาก้าวล่วงพาดพิง

ท่านที่4 คุณพ่อผมเองครับ ถูกปฏิวัติขณะเป็นนายกฯสมัยที่2 จากการเลือกตั้งที่ได้คะแนนนิยมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังปฏิวัติถูกยัดข้อหาประเภท "เมียซื้อที่ดิน ผัวผิดต้องติดคุก" ต้องโทษจำคุก2ปี จากคดีจากการไต่สวนของ คตส.ซึ่งคณะปฏิวัติอุปโลกน์ขึ้นมา และถูกโฆษกฯปชป. กระแนะกระแหนเป็นคนสุดท้ายจาก4คนว่า "หนีไม่พ้น"

ทั้ง4ท่านนี้ ผมเชื่อว่าคนไทยเกินครึ่งประเทศเห็นว่า เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง มากกว่าสร้างความเสียหายครับ ดังนั้นผู้พูดจึงโดนพี่น้องที่รักความเป็นธรรม ในโลกออนไลน์ จัดหนักจนไปแทบไม่เป็น แต่ก็ยังไม่วายออกมาตอบโต้ โดยไม่รู้สำนึกเช่น
“...คนเลว ๆ อย่างพวกน้องต้องเจอผม ไม่ใช่อภิสิทธิ์หรอก...”
และ
“...พวกเราจะบริหารประเทศได้ดี ถ้าไม่มีประชากรสวะอย่างพวกคุณ…”

ซึ่งการออกมาตอบโต้โดยออกตัวอ้างว่า "ต้องเจอผม ไม่ใช่อภิสิทธิ์" ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคปชป.แบบนี้ ต้องถือว่า ทั้งหมดที่พูดนี้ พูดในฐานะรองโฆษกฯพรรคฯ ซึ่งเป็นการพูดแทนพรรคฯ ไม่ได้พูดส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องเอยชื่อเจ้าตัวนะครับ และผมเชื่อว่าหลายๆท่าน ยังคงหวังลมๆแล้งๆ ที่จะเห็นการขอโทษอย่างเป็นทางการจากทางพรรคฯ แต่หลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา ผมแทบจะไม่เคยได้ยินคำขอโทษ จากนักการเมืองพรรคฯนี้เลย

ผมขอยกให้เป็นนักการเมืองเผ่าพันธุ์พิเศษแล้วกันครับ "สำหรับนักการเมืองพันธุ์ "ประชาธิปัตย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น