แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชาวปัตตานีไม่เอาเคอร์ฟิว เปิดใจแนวร่วมโจรใต้

ที่มา Voice TV




อิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี ระบุไม่เห็นด้วยกับการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่  ขณะที่แนวร่วมผู้ก่อการร้ายภาคใต้เปิดใจถึงการฝึก และการปลูกฝั่งให้เอารัฐปัตตานีกลับคืนมา
 
คุณเขมินทร์ เกื้อกูล ผู้สื่อข่าววีรีพอร์ตจังหวัดปัตตานี รายงานว่า  นายยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงกรณีจะมีการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ข่าวนี้ไม่อยากได้ยินกับการแก้ปัญหาความไม่สงบ จึงฝากวินวอนทางรัฐบาล ขออย่าให้มีอะไรที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่  เพราะการที่ไม่ให้ออกจากบ้านในยามวิกาลมันไม่ใช่วิถีชีวิตของชาวมุสลิมที่ จะต้องละหมาดเคารพพระเจ้าวันละ 5 เวลา  ฉะนั้นหากรัฐไม่เข้าใจในเรื่องนี้ ก็ควรไปทบทวนยุทธศาสตร์ อย่าใช้อารมณ์มาแก้ปัญหา ควรที่จะใช้คำพูดที่ดี ตนเชื่อว่าคนที่เป็นโจรหรือทำตัวไม่ดี ต้องใช้เมตตาธรรมเข้ามาแก้ปัญหา อย่าไปใช้อารมณ์ ที่สำคัญต้องลงมือปฏิบัติแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ตนเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ
 
 ขณะที่แนวร่วม อายุ 25 ปี รายหนึ่งเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเล่าถึงที่มาของการถูกหลอกให้เข้าไปฝึกและร่วมอุดมการณ์กอบกู้รัฐ ปัตตานี ก่อนจะถูกส่งตัวกลับไทย ว่า ที่มาขอมอบตัวเพราะไม่อยากเข้าร่วมขบวนการ ซึ่งก่อนหน้านี้น้าของตนได้ส่งให้ไปเรียนหนังสือยังต่างประเทศ  แต่กลับถูกหลอกให้อยู่ในขบวนการ ด้วยการฝึกวิชาหลักการทหาร ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงจะมีรุ่นพี่คอยมารับที่สนามบิน และเมื่อไปถึงที่พักสัมภาระที่ติดตัวทั้งหมดจะถูกรุ่นพี่เอาไปทิ้ง และให้ทุกคนเข้าแถว พร้อมร้องเพลงชาติ หลังจากนั้นรุ่นพี่ได้เข้ามาทำร้าย และสร้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับประเทศชาติ ซึ่งทุกคนต้องผ่านการฝึกทุกอย่างเหมือนทหาร และการต่อสู้ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ระดับ แต่ตนฝึกได้เพียงระดับ 2 เท่านั้น ทั้งนี้การฝึกจะมีการปลูกฝังอุดมการณ์และจะให้เอารัฐปัตตานีคืน ซึ่งรุ่นตนมีทั้งหมด 95 คน รวมผู้หญิงด้วย ซึ่งขณะนี้ตนได้กลับมาอยู่บ้านแล้ว แต่ก็มีความหวาดกลัวเพราะมีรุ่นพี่ และครูฝึกคอยมาวนเวียนอยู่แถวบ้าน ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้ที่ยังหลงผิดว่า จงเดินเถอะบนเส้นทางสว่าง หมายถึงทางที่ดี ตามคำสอนขององค์อัลเลาะห์
8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:29 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น