แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คาเธ่ย์ฯแจงไม่พบเหตุแอร์สาดกาแฟใส่หน้าอุ๊งอิ๊ง แต่ขอเวลาสอบเหตุฉาว-ยันห้ามปูดความลับผู้โดยสาร

ที่มา Thai E-News






สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับทราบถึงการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชี่ยลมีเดียโดยกล่าวอ้างว่าเป็นการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของเรา และเป็นข้อความที่เกี่ยวข้องกับหนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวบินจากกรุงเทพ ฯ สายการบินขอเรียนว่าเราให้ความสำคัญกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง และได้ดำเนินการสอบสวนโดยทันที ทั้งนี้สายการบินมีขั้นตอนในการสอบสวนตามกฏข้อบังคับ ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาหล
ายวัน

ข้อความในโพสต์ได้ระบุถึงเที่ยวบินที่ได้มีการเดินทางเสร็จสิ้นแล้วและไม่มีการรายงานเหตุการณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพนักงานต้อนรับในเที่ยวบินนั้น

ในทุก ๆ วัน สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ให้บริการผู้โดยสารทุกท่านด้วยมาตรฐานการบริการลูกค้าสูงสุดรวมถึงการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสารเป็นสิ่งที่ทางสายการบินถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ในกรณีที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดได้ละเมิดข้อบังคับ สายการบินจะดำเนินการต่อบุคคลดังกล่าวตามกฏของบริษัทโดยทันที

ตามข้อบังคับเกี่ยวกับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัว ทางสายการบินจะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

Cathay Pacific is aware of the social media posts containing sensitive information allegedly made by a single member of its cabin crew concerning a passenger on a recent Bangkok-bound flight. The airline takes this matter very seriously and immediately began an investigation upon receipt of the allegations. The airline has a comprehensive investigative process and it may take several days to complete.

It is important to note that the posts reflect a flight that has already occurred and that no incidents regarding inappropriate crew behaviour were reported on that flight.

Every day Cathay Pacific’s entire team strives to provide passengers with only the highest standards of customer service while also preserving their privacy. If the facts show someone has broken that commitment, the airline will take appropriate action.

In keeping with privacy regulations, the airline will not release personal information on the passenger or crew member mentioned above

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า สื่อข่าวได้สอบถาม นายยงยุทธ ลุจินตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำประเทศไทยและพม่า บริษัท คาร์เธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ จำกัด  ว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อพิจารณาโทษของแอร์โฮสเตจสาวรายนี้หรือ ไม่ และหากมีความผิดโทษสูงสุดจะถึงขั้นให้ออกจากงานหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ผู้บริหารของคาร์เธ่ย์แปซิกฟิค สำนักงานใหญ่ที่ประเทศฮ่องกง รวมทั้งผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล และข้อเท็จจริงเรื่องนี้อยู่ ว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร หากรับทราบข้อมูลและเหตุการณ์อยางแน่ชัดแล้ว ทางสายการบินจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

นายยงยุทธ กล่าวด้วยว่า เท่าที่ตนทำงานกับสายการบินคาร์เธ่ย์แปซิฟิกมา ยังไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น  เหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับสายการบิน เพราะโดยปกติบริษัทจะมีแนวทางการปฏิบัติ (Code of Conduct) เป็นแบบแผนที่ถูกต้องให้แก่พนักงานทุกคนอยู่แล้ว
ภายหลังจากการชี้แจงดังกล่าว ได้มีผู้เข้าไปโพสต์ตำหนิสายการบินคาเธ่ย์ จำนวนมาก เช่น ข้อความดังต่อไปนี้
  • คอมมัวนิสต์ ปากแดง คุณ ต้องรอให้พนักงายเอากาแฟมาราดหัวก่อนจริงๆใช่ป่ะค่อยไล่ออก ต่อให้การบินเสร็จสิ้นก็ไม่ควรนำรายชื่อผู้โดยสารมาเผยแพร่ คุณภาพต่ำจริงๆสายการบินนี้
  • มามี้ อ๊วบบบบ อวบบบบบ อยากบอกว่า เกลียดอภิสิทธิ์แทบตาย ยังไม่เคยเกลียดลูกกับเมียเค้าเลย อีควายยยยยยยยยยยดูคำแปล
  • TarhisokaUdd Hjcrtm งั้นก็แบน สายการบินนี้กันครับ ดูเค้าจะมีผลกระทบหรือไม่
  • Kai Au สมมุติ นะ สมมุติ สมมุติว่า กัปตันและผู้ช่วย ฝักใฝ่ เสื้อแดงและทักกี้อย่างแรง แล้ว รู้ ถึง หู แอรืกี่คนนี้เข้า หากหล่อนระงับอารมณ์ไม่อยู่ คว้าที่ดับเพลิง ตีหัวกับตัวและผู้ช่วย สลบ คุณ จะทำอย่าไงไรครับ
  • Agen Numbersix อุ้มสมกันเข้าไป เป็นพนักงานบริการแต่ความคิดต่ำ แถมยังโพสต์ด่าลูกค้า เลี้ยงไว้ดีๆนะคงพากันเจริญลงฮวบๆ
  • มามี้ อ๊วบบบบ อวบบบบบ ให้มันรู้กันไป ว่าคนที่เค้าเข้ามาโพส แอนตี้พนักงานคุณกันขนาดไหน ทนได้กับความทรามพนักงานคนเดียว กับองค์กร ให้มันรู้กันไป
  • Nares Leksombool ขอบอก ว่าเรื่องนี้ เป็นที่วิพากวิจารณ์รุนแรงมากในสังคมตอนนี้ แล้วหากสายการบินคุณไม่ออกมาขอโทษ หรือทำอะไรเป็นรูปธรรม ผมเชื่อว่า คุณจะเสียหายมากกว่านี้แน่นอน เพราะเรื่องนี้ แชร์ต่อๆกันไป เยอะมากๆ และดูแล้วเรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆแน่นอน กรรมใดใครก่อ ก็ต้องรับผลแห่งกรรมนั้นไป หลีเลี่ยงไม่ได้ แอร์ท่านนี้ก็เช่นกัน เอาชนะความต่ำทรามในจิตใจตนเองไม่ได้ ไร้จรรยาบรรณในวิชาชีพ จิตใจตกต่ำ อาฆาตมาดร้าย และที่สำคัญ แม้คุณจะเกลียดเค้า แต่นาทีนั้น เค้าคือลูกค้า หากแยกแยะเรื่องง่ายๆแค่นี้ไม่ได้ ก็ลาออก ไปหาอาชีพอื่นทำเถอะครับ ไปขอเป็นเลขาเสธอ้าย หรือไปของานคุณสนธิลิ้มทำ ผมว่าจะดีกว่านะครับ ....ขอบคุณ
  • กิตติศักดิ์ หนูนิมิตร เนี่ยะนะ...สำนึกของผู้ให้บริการ...ที่มีต่อลูกค้าที่ใช้บริการ
  • น่ารัก แซ่บเวอร์ สนุกกันละเว๊ยเฮ๊ย...กับพนักงานทรามๆแก่ๆ
  • Konmao Kraomon เรื่องง่ายๆแค่นี้ต้องสอบกันหลายวันหรือ นี่ถ้ามีใครได้รับบาดเจ็บ ตาย หรือเสียหายจากสายการบินนี้ สงสัยต้องรอเงินชดเชยชาติหน้ามั้ง
  • จอมราชันย์ ชานนท์ ผู้มีแต่ความแค้น สิ่ง ที่ผมยอมรับไม่ได้คือ การสื่อเหมือนอาจมีการปกป้องคนโพสต์ ครับ ท่านผู้บริหาร ก็น่าจะเห็น ว่ามีคนจำนวนมาก ด่าว่า บริษัทท่านเป็นจำนวนมาก แบบนี้ คงก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทท่านแน่ ไม่มาก ก็น้อย ผมหวังว่าจะมีการสอบสวนและดำเนินการอย่างแฟร์ๆ และมีการแจ้งผ่านสื่อต่างๆ ถึงขั้นตอนและความคืบหน้าของการสอบสวนด้วย เพื่อให้สังคมได้รับรู้ อย่างน้อย ก็เพื่อภาพลักษณ์ของบริษัทท่านเอง แต่ สิ่งที่ควรทำมากที่สุด คือการให้ แอร์ฯ คนนั้น กล่าวขอโทษต่อสาธารณชน ครับ การกระทำของเขา ดูยังไงๆ ก็ผิด เพราะฉะน้น ทางที่ดี ควร หาทางหยุดการบานปลายของเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อลดความเสียหายต่อทุกฝ่าย ครับ เรื่องการเมือง ทุกคนมีสิทธิ์คิดต่าง แต่ไม่สมควรออกตัวขนาดนั้น ทำแบบนั้น ทำให้พนักงานคนอื่นๆ มองภาพแอร์ คนอื่นในทางลบด้วย คนเรามันทำผิดกันได้ แต่ทำผิดแล้ว ควรขอโทษ ผมว่า แอร์คนนั้น คงโพสต์ด้วยอารมณ์ มากกว่าการใช้สติครับ หากกล่าวขอโทษ อย่างน้อย สังคม ก็จะเห็นใจ จริงอยู่ ที่เขาอาจไม่ได้ทำงานที่นี่ แต่หน่วยงานอื่น ก็พร้อมรับเขาเข้าทำงาน หากเขารู้สำนึกในสิ่งที่ตนกระทำ และรู้จักปรับปรุง แก้ไขตัวเองครับ
  • สุรพัฒน์ ใจคำหมื่น ตอนรับสมัครแอร์นะ บริษัทมีการวัดไอคิว อีคิว และทัศนคติของคนเหล่านี้บ้างหรือไม่ครับ ถึงได้พนักงานแบบไม่มีคุณภาพแบบนี้
  • Pongwarit Red มันคุ้มไหมกับชื่อ้เสียงที่จะเสียไป ในการเลือกที่จะรักษาพนักงานที่ทำผิดกฏ ในการเผยแพร่รายชื่อผู้โดยสารสู่สาธารณะ
  • จ๊าดง่าว Jo ดูจากหนังหน้าแล้ว จะให้ออกก็คงไม่ต่างกัน เพราะใกล้ปลดระวางแล้ว
  • Nan Tarinee Chatborirak ขอให้สายการบิน ลงโทษพนักงานคนนี้ให้หนัก ทำตัวแย่มาก ไม่แยกแยะ และมาทำงานบริการทำไม
  • Boyzz Kongdej ที่สำคัญ ไม่ควรจบแค่กับการลงโทษแอร์ทรามๆคนนี้นะครับ

    ในข้อความยังระบุชัดเจนว่ายังมีผู้รู้เห็นกับความคิดเลวๆแบบนี้อยู่บนสายการบินคุณอีก

    ดังนั้นจงลากมันออกมาไม่ว่าไอ้หรืออีหน้าไหน แล้วลงโทษสถานเดียวกัน คือ ไล่ออกและแบนครับ
  • Nong Tokkra ในฐานะผู้บริหารองค์กร ผมขอบอกได้เลยว่าสิ่งที่ทางบริษัทโพสต์มาห่วยมาก

    ผมแบนการบินไทยไปนานแล้ว ก่อนการแบนมาม่าอีก ตอนนี้ต้องแบนสายการบินนี้บัดนาวเลย

    หลัก ฐานชัดเจนออกปานนี้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันผมไม่มีความนิยมในตระกูลชินวัตรเลย แต่การกระทำของนังแอร์คนนี้ ในฐานะผู้บริหารสายการบินคุณควรตัดสินใจได้ง่ายๆเลย ถ้ามีความจริงใจต่อลูกค้าจริงๆ

    ผม ขอดูหมิ่นและเหยียดหยามผู้บริหารสายการบินคาที่แปซิฟิคว่าคุณห่วยมาก คุณจะตีหน้าอย่างไรต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทคุณ เรื่องง่ายๆคุณไม่มีปัญญาจัดการในทันที สอบสวนแป๊บเดียวในหนึ่งวันก็เสร็จแล้ว ระเบียบพนักงานคุณก็รู้อยู่ แล้วนี่ขอซื้อเวลาไปหลายๆวันตามที่โพสต์มา ถ้าผมเป็นประธานบอร์ด ผมเรียกประชุมแล้วปลดผู้บริหารก่อนนังแอร์อีกเลย ส่วนนังแอร์นี่ ไม่มีอนาคตหลงเหลือในวิชาชีพนี้แล้ว จะเชือดอย่างไรก็เชือดได้
  • Tanai Phong สาย การบินนี้เขามีบริการแปลกๆใหม่นะ เคยเห็นข่าวว่าพนักงานต้อนรับให้บริการพิเศษกับนักบิน เดวนี้มีบริการเสริฟ์การแฟไม่จำกัดปริมาณด้วย.wow!
  • ว้าจัง อึใส่ผ้าอ้อม ด้วยตูดเปล่า สามีว่าจะจองคาเท่ให้ตอนกลับไทยรอบหน้า 
    บอกเขาไปแล้วว่า ไม่เอา
    ขอเป็นสายการบินอื่นค่ะ แอร์เอเซียก็ได้ นั่งบั๊ดเจ็ทอ่ะแหละ ดูๆแล้วคงไม่ต่างกัน
    แถมกาแฟไม่ฟรี คงไม่โดนสาดง่ายๆแน่
  • Cheer Rakpong วัน ดีคืนดี เกิดทำอะไรให้ไม่เป็นที่สบอารมณ์แอร์ฯ พี่เค้าคงคิดเสิร์ฟกาแฟเราในใจแน่ๆ เพราะทำแล้วไม่มีความผิด ทัศนคติน่ากลัวมากทั้งพนักงานและสายการบิน วันนึงเกิดทำจริงๆขึ้นมาละก็ไม่อยากจะคิด ดีนะที่ไม่เคยเลือกบินกับสายการบินท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น