แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ประธานจัดงาน 5 ธันวา" แจงชัด "ขอความร่วมมืองดจุดพลุมาตั้งแต่งานพุทธชยันตีแล้ว!

ที่มา go6tv



วันที่ 3 ธันวาคม 2555 (go6TV) จากกรณีที่มีกระแสตามโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ถึงหนังสือกระทรวงมหาดไทย ห้ามจุดพลุ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2555 นั้น นายจรินทร์  สวนแก้ว  ประธานคณะกรรมการจัดงาน 5 ธันวามหาราช ได้กล่าวถึงกระแสดังกล่าวว่า   

“จริงๆ แล้ว เรื่องนี้เราทำความเข้าใจ กันมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ต้นปี ตอนจัดงานพุทธชยันตี 2600 ปี ก็ขอความร่วมมืดงดจุดพลุ  ถัดมาก็เป็นวันมงคล 80 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ 60 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เราขอความร่วมมือกันมาเป็นระยะๆ ที่ผ่านมา แม้กระทั่งล่าสุด งานลอยกระทงก็เรียบร้อยดีทุกประการ ทุกจังหวัด ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร”

นายจรินทร์  กล่าวต่อว่า “ขออนุญาตเรียนว่า ไม่ได้เป็นการสั่งงาน  เป็นลักษณะการขอความร่วมมือ ถ้ายังมีข้อสงสัย จังหวัดไหนระบุมาได้เลย เดี๋ยวจะมาทำความเข้าใจ คิดว่าปัญหานี้จะหมดไป”
      
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือกระทรวงมหาดไทย ที่ มท.0201.3/ว.5027 ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2555 เรื่อง การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ส่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ชี้แจงขั้นตอนการจัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ทั้งนี้มีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่ที่ ว่าพิธีลงนามถวายพระราชพิธี ถวายราชสดุดี เฉลิมพระเกียรติ พิธีถวายพระพรชัยมงคลของศาสนาต่างๆ พิธีถวายเครื่องราชสักการะ (พุ่มทอง-พุ่มเงิน) และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ทั้งนี้โดยให้งดการจุดพลุ จังหวัดสามารถรับชมสัญญาณการถ่ายทอดสดจากส่วนกลาง ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยส่วนกลางกำหนดจัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในวันพุธ ที่ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 19.19 น. ณ. มณฑลท้องสนามหลวง โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น