แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นายกฯรับข้อเสนอครูใต้ 8 ข้อ

ที่มา Voice TV




คุณเขมินท์ เกื้อกูล วีรีพอร์ตจ.ปัตตานี รายงาน นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อหารือเรื่องมาตรการความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยเฉพาะกรณีครู ที่มีเหตุเสียชีวิตบ่อยครั้งมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีได้รับข้อเสนอ 8 ข้อของสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ทั้งหมด

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี พร้อมคณะรัฐมนตรีบางส่วน และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก โดยประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดปัตตานี เพื่อหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่า จะทำทุกวิถีทางอย่างบูรณาการ เพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคม โดยขอให้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เพื่อสร้างสังคมที่สงบสุข

ส่วนปัญหาความไม่ปลอดภัยของครูในพื้นที่  ซึ่งเป็นประเด็นหลักที่จะต้องแก้ให้เร็วที่สุดนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความเข้มข้น ตามพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดอัตราการสูญเสียชีวิตของครูและประชาชนในพื้นที่ และรับปากว่าจะดำเนินการตามเงื่อนไขและข้อเรียกร้อง ของสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทันที

ขณะที่ นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยหลังเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า  นายกรัฐมนตรีได้รับข้อเสนอ 8 ข้อของทางกลุ่มไปดำเนินการ

ส่วนเรื่องการเปิดเรียนตามปกตินั้น จะต้องมีการหารือและดูมติจากที่ประชุมของสมาพันธ์อีกครั้ง โดยหลังจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกัน ระหว่างสมาพันธ์และผู้อำนวยการโรงเรียนต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานด้านความมั่นคงในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.55) เพื่อสรุปว่าวันจันทร์หน้าจะเปิดเรียนได้ตามปกติหรือไม่

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปที่ โรงแรมซีเอส ปัตตานี เพื่อพบปะกับสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มครู ผู้นำกลุ่มพลังสตรี กลุ่มสตรีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงในพื้นที่ กว่า 2 พันคน  เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเรียกร้องของกลุ่มต่างๆ โดยกลุ่มพลังสตรี ต้องการให้กลุ่มสตรี มีเวทีในการแสดงศักยภาพ และการส่งเสริมสินค้าของกลุ่ม
 
13 ธันวาคม 2555 เวลา 16:42 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น