แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จับโกหก! "กรณ์" อ้างรัฐสภาอังกฤษเชิญ "อภิสิทธิ์" พูด ที่แท้แค่ "งานเลี้ยงทั่วไป"

ที่มา go6tv

 วัน ที่ 11 ธันวาคม 2555 go6TV - จับโกหก “กรณ์” กรณีอ้าง “รัฐสภาอังกฤษเชิญอภิสิทธิ์ร่วมงานเลี้ยงและกล่าวปาฐกถาในรัฐสภา” เป็นเท็จ ความจริงคือ “เป็นแค่งานเลี้ยงขององค์กรที่จัดโดย สส. และใช้อาคารในรัฐสภาเป็นสถานที่จัดงาน”

จากกรณีที่เฟสบุ๊คนายกรณ์ จาติกวณิช ได้โพสท์ข้อความเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมมีใจความสรุปว่า



“นี่แหละ 'อภิสิทธิ์'”
พอ ดีวันจันทร์ที่จะถึงนี้ผมและคุณอภิสิทธิ์ได้รับเชิญโดยรัฐสภาฯอังกฤษไปเป็น แขกในงานครบรอบ ๓๐ปีของมูลนิธิ Thai Children Trust ซึ่งจะมีงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน ที่รัฐสภาฯที่กรุงลอนดอน โดยที่คุณอภิสิทธิ์ได้รับเชิญให้เป็นองค์ปาฐกด้วย มูลนิธินี้รับบริจาคโดยคนอังกฤษและเงินทั้งหมดได้ส่งมาสนับสนุนการทำงานของ มูลนิธิต่างๆในไทยที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของเด็กเล็กในหลายจังหวัด ทั่วประเทศ
คุณ อภิสิทธิ์เดินทางไปเป็นตัวแทนคนไทย ในการกล่าวขอบคุณฝรั่งที่บริจาคช่วยการกุศลในไทย ณ รัฐสภาฯอังกฤษแล้ว ก็ต้องรีบเดินทางกลับมาเพื่อเข้ารายงานตัวกับทาง DSI ในวันที่ 13”
ต่อ มา มีทีมงานผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้พยายามติดต่อไปยังรัฐสภาของประเทศอังกฤษ และมูลนิธิดังกล่าวเพื่อขอรายละเอียดที่ชัดเจน จนล่าสุด เว็บไซต์ของผู้สื่อข่าวต่างประเทศ http://asiaprovocateur.blogspot.com/2012/12/blog-post_10.html ได้รายงานข้อเท็จจริงว่า “รัฐสภาอังกฤษระบุ: การอ้างว่าอภิสิทธิ์ถูกเชิญไปพูดที่รัฐสภาเป็นเรื่องเท็จ” โดยระบุว่า ผม เพิ่งได้รับข้อความตอบกลับจากสำนักข่าวรัฐสภาอังกฤษ และชัดเจนมากว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้ถูกเชิญจากทางรัฐสภาหรือถูกเชิญให้ไปพูด ที่รัฐสภา และบุคคลที่เชิญนายอภิสิทธิ์ซึ่งเป็นประธานกลุ่มพรรคการเมืองทุกพรรคใน รัฐสภาด้านประเทศไทย (เอพีพีจี-APPG) และสส. นาย Roger Godsiff  ไม่ใช่ตัวแทนที่เป็นทางการของรัฐสภา การที่นายกรณ์อ้างว่าพวกเขาได้รับเชิญจากรัฐสภาเป็นเรื่องเท็จที่น่าขบขัน พวกเขาได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงทั่วไปที่จัดโดยสส.ในอาคารรัฐสภา

ตาม ที่ท่านสอบถามมา นักการเมืองต่างชาติมักจะพูดคุยกับสส.ในการประชุมกลุ่มเอพีพีจีหรือในงาน เลี้ยงต้อนรับเสมอ แต่นี่ไม่ควรถูกมองว่าเป็นคำเชิญให้ไปพูดต่อรัฐสภาทั้งหมด เพราะกลุ่มเอพีพีจีไม่ได้มีสถานภาพที่เป็นทางการใดๆในรัฐสภา การพูดปาฐกถาต่อรัฐสภามักเกิดขึ้นในการมาเยือนอย่างเป็นอย่างเป็นทางการของ ผู้นำรัฐ และเกี่ยวข้องกับการกล่าวสุนทรพจน์ต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสภาสูง (วุฒิสภา) การกล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก และคุณสามารถเข้าไปดูรายชื่อว่าใครบ้างที่กล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการ เมื่อไม่นานมานี้ 

อ้างอิง
http://www.parliament.uk/documents/commons/lib/research/briefings/snpc-04092.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น