แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นายกฯเปิดตัวโครงการ 'กองทุนตั้งตัวได้'

ที่มา Voice TV

 นายกฯเปิดตัวโครงการ 'กองทุนตั้งตัวได้'


นายกรัฐมนตรี เปิดตัวโครงการ "กองทุนตั้งตัวได้" ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เพื่อให้นักศึกษาจบใหม่กู้เงินทำธุรกิจของตัวเองได้ 

วันนี้ (12 ธ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดตัวโครงการ กองทุนตั้งตัวได้ และร่วมเป็นสักขีพยานลงนามเอ็มโอยูระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือบสย. และสถาบันการเงินของรัฐอีก 6 แห่ง เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนการประกอบธุรกิจของนักศึกษา
 ทั้งนี้กองทุนตั้งตัวได้เป็นหนึ่งในนโยบาย สำคัญของรัฐบาล มีวัตถุประสงค์ในการสร้างโอกาสให้ความช่วยเหลือนักศึกษาและบัณฑิตใหม่ที่ ต้องการเป็นเจ้าของกิจการ แต่ขาดทุนทรัพย์ โดยคณะรัฐฒนตรี (ครม.) ได้จัดสรรงบประมาณปี 2556 เพื่อจัดตั้งกองทุนหมุนเวียนในปีแรก จำนวน 5 พันล้านบาท และจะดึงธนาคารเฉพาะกิจของรัฐเข้าร่วมอีก 1 หมื่นล้านบาท โดยจะปล่อยกู้ให้นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ตั้งแต่ระดับปวส. จนถึงปริญญาตรี หรือจบมาแล้วไม่เกิน 5 ปี ให้เป็นผู้ประกอบการขนาดเล็กรุ่นใหม่ รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท
 
 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กองทุนตั้งตัวได้ถือเป็นนโยบายสำคัญในการสร้างงาน สร้างเงิน และสร้างอาชีพให้กับนักศึกษาซึ่งภาครัฐมองว่าเป็นกำลังสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะนักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ ให้สามารถเป็นนักธุรกิจมืออาชีพและเลี้ยงตัวได้ เป็นเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ เพราะการตั้งตัวถือเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แม้จะมีความรู้ ความสามารถ แต่ถ้าขาดโอกาสก็ไม่สามารถทำธุรกิจของตัวเองได้ กองทุนนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาที่จบใหม่ ซึ่งมีความรู้ความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยความร่วมมือจาก 3 องค์กรคือมหาวิทยาลัย ศิษย์เก่า และสถาบันการเงิน โดยนักศึกษาที่สนใจสามารถไปติดต่อขอรับการสนับสนุนเงินกองทุนได้จาก มหาวิทยาลัยที่ตัวเองจบมา
 
 
Source : เดลินิวส์/www.facebook.com/Y.Shinawatra(Image)
12 ธันวาคม 2555 เวลา 10:57 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น