แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กองทัพปัดพัลวัน รีบโบ้ยรัฐบาลอภิสิทธิ์รับผิดชอบแทน หลังศาลตัดสิน ปืนทหารยิงเด็กตายคาม็อบเสื้อแดง

ที่มา go6tv

 

 ผบ.เหล่าทัพ พร้อม ผบ.ตร.ร่วมแถลงข่าวด่วน
หลังศาลอาญามีคำสั่งกรณี ดช.คุณากร ศรีสุวรรณ ตายเพราะอาวุธเจ้าหน้าที่รัฐในเหตุสลายการชุมนุม 20 ธันวาคม 2555 go6TV - พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. แถลงผลการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า รัฐบาลเป็นแม่งานโดยมี 17 กระทรวง 66 หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ไขปัญหา ในส่วนของกองทัพก็ทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดลงไปในพื้นที่ และพร้อมสนับสนุนทุกภารกิจที่ กอ.รมน.ร้องขอ

ส่วน กรณีที่ศาลอาญาชี้ว่า กรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา วัย 14 ปี เสียชีวิตเพราะถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่รัฐในช่วงการชุมนุมปี 2553 ผบ.สส. กล่าวว่า กองทัพไม่ห่วงเรื่องคดี ถือว่าทุกคนทำตามหน้าที่ ซึ่งกองทัพไม่ใช่กองโจร การจะทำอะไรต้องมีคำสั่งเสมอ และพร้อมที่จะให้ข้อมูลต่อผู้เกี่ยวข้อง และยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

การแถลงข่าวด่วนดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังศาลมีคำสั่งกรณี ดช.คุณากรเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยถึอเป็นปฏิกิริยาของกองทัพที่ร้อนรนผิดปกติ เพราะเป็นคดีที่ 4 แล้วที่ศาลมีคำสั่งเช่นนี้

ขอบคุณภาพจาก วาสนา นาน่วม
https://twitter.com/WassanaNanuam/status/281642236071014400/photo/1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น