แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'โฆสิต สุวินิจจิต'ลุยเต็มตัวลงชิงผู้ว่าฯกทม.

ที่มา Voice TV

'โฆสิต สุวินิจจิต'ลุยเต็มตัวลงชิงผู้ว่าฯกทม.

โฆษิต ประกาศตัวเป็นทางการ ลงสนามชิงผู้ว่าฯกทม. ชูนโยบาย กรุงเทพฯ24 ชั่วโมง

วันนี้ (17 ธ.ค.) นายโฆสิต สุวินิจจิต อดีตประธานกรรมการบริษัทสปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด  และอดีตผู้บริหารสถานีข่าวสปริงนิวส์ ได้แถลงข่าวเปิดตัว การลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยระบุเบื้องต้นว่า ได้ลาออกจากตำแหน่งงานบริหารต่างๆ โดยเฉพาะที่สปริงนิวส์ เนื่องจาก เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง ว่าจะไม่มีการใช้สื่อเป็นเครื่องมือ

ทั้งนี้ นายโฆษิต ประกาศตัวว่า จะขอชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ ชูสโลแกน "เลือกคนอื่นเป็นผู้ว่าคนอื่น เลือกโฆษิตเป็นผู้ว่าของพวกเรา"พร้อมย้ำว่า จะเดินหน้านโยบาย "กรุงเทพฯ24ชั่วโมง" และจะขอเป็นผู้ว่าฯภาคกลางคืน รวมทั้งจะเน้นจุดขาย "50เขต 50ยุทธศาสตร์" ในการหาเสียง นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนช่วนร่วมนำเสนอนโยบายใน fb.kositbangkok และโทร. 0818419494

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายโฆษิต พร้อมด้วยภรรยา คือนางยุวดี บุญครอง ประธานกรรมการบริษัท เอชพลัสแชนแนล  จำกัด ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทำบุญบวงสรวงสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่นายโฆสิต จะประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ ในวันนี้

ซึ่งในวันบวงสรวง นายโฆสิต กล่าวว่า ถือฤกษ์ดีวันนี้ เอาฤกษ์เอาชัย บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าจะขออาสามาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 ซึ่งตนมีความตั้งใจมุ่งมั่นอาสารับใช้เพื่อพัฒนาเมืองหลวงหัวใจของประเทศไทย ให้ก้าวหน้าทุกด้าน โดยเชื่อว่าผลงานการเป็นผู้ผลิตสื่อคุณภาพมายาวนานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ ประชาชนมั่นใจ โดยจะแถลงนโยบายที่ชัดเจนในวันที่ 17 ธันวาคมนี้

สำหรับประวัติโดยย่อของ เสี่ยเค หรือ โฆษิต ถือว่า เป็น "ชายวัยทอง" ที่ไม่ธรรมดา จัดอยู่ในระดับ คอนเนคชั่นแมน 360 องศา แถวหน้าของเมืองไทย เป็นศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ รามคำแหง ปริญญาโทรัฐศาสตร์ รามฯ ส่วน ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ได้ในสาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยนิวพอร์ต สหรัฐอเมริกา  และยังเป็นศิษย์ ปรอ. รุ่น 18 สถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย   สำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 12

ผ่านงานเบื้องหลังมากมาย และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับนักการเมืองหลายคน ช่วงหนึ่งก็ว่า สนิทสนมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สมัยนั่งเป็นรมต.สำนักนายกฯ ดูแลสื่อของรัฐ และกรมประชาสัมพันธ์ กุนซือระดับเทพรายนี้ ก็เข้าไปมีส่วนหลายเรื่อง แต่ที่โดดเด่น และทำให้หลายคนต้องกดกระหน่ำไลท์ คือ การที่เขาสามารถต่อสายตรงพาทีมงานบินไปสัมภาษณ์  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไกลถึง "ดูไบ" เพื่อนำมาออนแอร์ในรายการของ "สปริงนิวส์" (บริษัทในเครือ SLC) แต่สุดท้ายเทปนี้ไม่ได้ออกอากาศด้วยเหตุผลบางประการ

ขณะที่ ยุวดี บุญครอง ผู้เป็นภริยา และกำลังร่วมสำคัญแห่งกองทัพมีเดียส์ออฟมีเดียส์ ซึ่งเป็นบอสใหญ่แห่ง บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด บินไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้อนรับขับสู้อย่างเป็นกันเอง

ผลงานสำคัญ ในการมานั่งเก้าอี้ "เบอร์หนึ่ง" SLC ของ โฆสิต พิสูจน์มาแล้วด้วยลีลาการบริหารงานอย่างอิสระ ห้ามใครมาบงการ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาโฆสิต ปูทางสร้างคอนเน็คชั่นไว้อย่างกว้างขวาง และกับการสร้างสื่อใหม่ ในแวดวงคนโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นรายการบ้านเลขที่ 5 ทางททบ.5 หรือการสร้างปรากฏการณ์ข่าว กับสถานีโทรทัสน์สปริงนิวส์ ด้วยข่าวจริง สปิงนิวส์ ก็เป็นสิ่งที่โชว์ผลงานได้อย่างเต็มตา

Source : twitter.com/PorntipMorngyai
17 ธันวาคม 2555 เวลา 15:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น