แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ออสเตรเลียปรับ การบินไทย 232 ลบ. ฮั้วราคา

ที่มา Voice TV

 ออสเตรเลียปรับ การบินไทย 232 ลบ. ฮั้วราคา


ศาลออสเตรเลียสั่งปรับ การบินไทย7.5ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ฐานฮั้วราคา

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียนของออสเตรเลียรายงานว่า ศาลรัฐบาลกลางออสเตรเลียสั่งปรับการบินไทยเป็นเงิน 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 232 ล้านบาท) หลังจากยอมรับว่า ทำความตกลงร่วมกันกำหนดราคากับสายการบินรายใหญ่ระดับโลกหลายแห่ง เรื่องค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง ค่าธรรมเนียมความปลอดภัย และค่าภาษีเที่ยวบินจากอินโดนีเซียไปหลายประเทศ รวมถึงออสเตรเลีย ระหว่างปี 2544-2548 ผู้พิพากษามีคำตัดสินเมื่อวันศุกร์ว่า

การบินไทยฝ่าฝืนระเบียบอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำโดยเจตนา และเป็นระบบของเจ้าหน้าที่อาวุโสของการบินไทยที่ประจำอยู่ที่อินโดนีเซีย การบินไทยยอมจ่ายค่าปรับ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 217 ล้านบาท) และค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีอีก 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15 ล้านบาท) ให้แก่คณะกรรมาธิการคุ้มครองการแข่งขันและผู้บริโภคออสเตรเลีย (เอซีซีซี) พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีกเป็นเวลา 5 ปี โดยขอผ่อนจ่ายค่าปรับเป็นงวดๆ เนื่องจากกำลังประสบปัญหาทางการเงิน

ก่อนหน้านี้เอซีซีซี ได้สั่งปรับสายการบินที่ร่วมทำความตกลงกำหนดราคากับการบินไทยมาแล้ว ได้แก่ แควนตัสของออสเตรเลีย มาเลเซียแอร์ไลน์ของมาเลเซีย เอมิเรตส์แอร์ไลน์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คาเธ่ย์แปซิฟิคของฮ่องกง สิงคโปร์แอร์คาร์โกของสิงคโปร์ และโคเรียนแอร์ไลน์ของเกาหลีใต้


Source : ศูนย์ข่าวแปซิฟิก
17 ธันวาคม 2555 เวลา 15:46 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น