แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โกซิกส์ทีวี เตรียมพร้อมรับมือพายุสุริยะ-วันสิ้นโลก

ที่มา go6tv



20 ธันวาคม 2555 go6TV - จากกรณีมีกระแสข่าวการเกิดเหตุพายุสุริยะครั้งรุนแรงในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ จากการติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลของกองบรรณาธิการโกซิกส์ทีวีอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ปัจจุบันยังไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดพายุสุริยะครั้งรุนแรงในช่วงเวลาตามที่มีกระแสข่าว แต่บโกซิกส์ทีวีได้เตรียมความพร้อม โดยจัดให้มีการเฝ้าระวังตามมาตรการและกระบวนการจัดการตามมาตรฐานวิศวกรรม จึงมั่นใจว่าแม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจะสามารถรับมือได้

เครื่องแม่ข่ายโกซิกส์ทีวี ใช้ระบบฟาร์มเซิร์ฟเวอร์ (Farm Server) ที่ดูแลโดยกูเกิ้ล และมีการกระจาย เครื่องแม่ข่าย หรือ "ดาต้า เซ็นเตอร์" อยู่ทั่วโลก ซึ่งในสหรัฐอเมริกามีอยู่ 5 แห่ง คือ โอเรกอน, จอร์เจีย,เวอร์จิเนียร์ และ นอร์ทแคโรไลนา ส่วนในยุโรป มีอยู่ 2 แห่ง คือในเบลเยี่ยม และ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งเครื่องแม่ข่ายโกซิกส์ทีวี ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับผลกระทบจากพายุสุริยะได้ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว 

ทั้ง นี้ "พายุสุริยะ" คือ พลังงานอันมหาศาลที่ดวงอาทิตย์ปลดปล่อยออกมา ณ บริเวณที่มีความเข้มของสนามแม่เหล็กสูงบนดวงอาทิตย์ โดยพลังงานที่ปล่อยออกมานั้นส่วนหนึ่งจะอยู่ในรูปของพลังงานแสงที่มองเห็น ดังนั้น จึงสามารถสังเกตเห็นแสงที่มีความเข้มสูงบริเวณผิวหน้าของดวงอาทิตย์ในขณะที่ เกิดพายุสุริยะได้ โดยพลังงานอีกส่วนหนึ่งจะอยู่ในรูปของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เช่น รังสีเอ็กส์, รังสีแกมม่า, และรังสียูวี ซึ่งจะส่งออกมาพร้อมกับอนุภาคเล็กๆ โดยพลังงานเหล่านี้จะถูกลดทอนลงเมื่อเข้าใกล้บรรยากาศของโลก เนื่องจากสนามแม่เหล็กของโลกช่วยต้านไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น