แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

พระ 1,128 รูปเริ่มธุดงค์ธรรมชัย รับศักราชใหม่

ที่มา Voice TV




วันนี้เป็นวันแรก ของการเริ่มต้นโครงการเดินธุดงค์ธรรมชัย ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนนับหมื่นคนมาร่วมกิจกรรม ซึ่งหลังจากนี้ พระสงฆ์ 1,128 รูป จะเดินธุดงค์ในพื้นที่ 7 จังหวัด รวมระยะทาง 446 กิโลเมตร นาน 26 วัน 
 
พระธุดงค์ 1,128 รูป เริ่มออกเดินธุดงค์ธรรมชัย จากวัดพระธรรมกายในวันนี้เป็นวันแรก  เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ และเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตรวมถึงประเทศชาติ เพื่อต้อนรับศักราชใหม่ปี 2556   ตามโครงการเดินธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ พระมงคลเทพมุนี   ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 
 
การเดินธุดงค์ครั้งนี้  จะเดินผ่านพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี อยุธยา สุพรรณบุรี นนทบุรี สมุทรสาคร นครปฐม และกรุงเทพ รวมระยะทาง 446 กิโลเมตร  โดยใช้เวลาตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 27 มกราคมนี้ รวม 26 วัน 
 
ซึ่งกิจกรรมในปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้วคือ เพิ่มจำนวนจังหวัดขึ้นมาอีก 1 จังหวัด และระยะทางเพิ่มขึ้นอีก 19 กิโลเมตร เพื่อให้พุทธศาสนิกชนร่วมต้อนรับกันมากขึ้นกว่าเดิม
 
นอกจากการเดินธุดงค์แล้ว  พุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศกว่าหมื่นคน  ที่มาร่วมกิจกรรม ต่างสวมชุดขาวมาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ พร้อมโปรยกลีบดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์แห่งความรุ่งเรือง ตลอดเส้นทาง   โดยผู้ที่มาร่วมงาน   จะได้รับแจกเหรียญพระของขวัญ เพื่อเป็นศิริมงคลกลับไป ซึ่งผู้จัดงานได้เตรียมไว้กว่า 2 ล้านองค์
 
ส่วนเส้นทางธุดงค์ในวันพรุ่งนี้  คณะพระธุดงค์จะเริ่มออกเดินจากมหาวิทยาลัยปทุมธานี เวลา 09.30 น. ผ่าน โรงเรียนปทุมวิไล โรงพยาบาลปทุมธานี   โดยใช้ถนนรังสิต-ปทุมธานี และไปจำวัดที่วัดบ่อทอง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
2 มกราคม 2556 เวลา 16:05 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น