แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

พระราชทานโกศไม้ 12 พร้อมฉัตร และรับศพ "รมต.ชุมพล ศิลปอาชา" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7วัน

ที่มา go6tv


วันที่ 22 มกราคม 2556 เวลา 16.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมรดน้ำศพและไว้อาลัยนายชุมพล อาทิ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงความเสียใจกับนางดวงมาลย์ ศิลปอาชา ภริยาของนายชุมพลด้วย
 เวลา 16.45 น.พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สำหรับนายชุมพล ถือว่าถึงแก่อสัญกรรมระหว่างปฏิบัติหน้าที่และอยู่ระหว่างการดำรงตำแหน่ง จึงได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศไม้ 12 และเครื่องประดับ พร้อมพวงมาลาพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ และรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคาะห์ 7 วัน ระหว่างวันที่ 22-28 ม.ค. จากนั้นเจ้าภาพจะสวดพระอภิธรรมจนถึงวันที่ 31 ม.ค. และเก็บไว้ 100 วัน
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรหารรดน้ำศพเป็นคนสุดท้ายและพูดกับร่างของนายชุมพล ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอเบ้าว่า ไปดีเถอะน้องŽ ทั้งนี้ บรรดาผู้ที่เคยร่วมงานและบรรดาผู้ที่รู้จักคุ้นเคยได้นำพวงหรีดมาร่วมแสดง ความอาลัย รวมทั้งพวงหรีดของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนแขกที่ทราบข่าวก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยจนเต็มศาลาทั้งด้านในและด้าน นอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น