แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

ทำเนียบรัฐบาลเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็ก 12 ม.ค.

ที่มา Voice TV




ทำเนียบรัฐบาลเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน" ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับเด็กนักเรียนที่ชนะการประกวดเขียนเรียงความถึงนายกรัฐมนตรี จำนวน 59 คนจากทั่วประเทศบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่นักเรียนทั้งหมดจะร่วมกันร้องเพลง "หน้าที่เด็ก" ให้นายกรัฐมนตรีได้รับฟัง หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีบันทึกเทปรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ร่วมกับเด็กๆ ที่จะออกอากาศในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.56) ดังนั้นเนื้อหาในรายการพรุ่งนี้จึงเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน โดยจะมีการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ถามคำถามนายกรัฐมนตรีในเรื่องต่างๆ ด้วย  

อย่างไรก็ตามพื้นที่ในทำเนียบรัฐบาลได้มีการเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานวัน เด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด "รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน" ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยได้มีการแบ่งพื้นที่จัดงานเป็น 5 โซนกิจกรรมที่มีการสอดแทรกสาระความรู้ให้แก่เยาวชน ได้แก่

1.โซน เรียนรู้ ภูมิใจ ตึกไทยคู่ฟ้า
2. โซน เรียนรู้ ร่วมใจ ก้าวไปในอาเซียน
3.โซน เรียนรู้ ร่วมพัฒนาเด็กไทย สดใสสู่อนาคต
4.โซน เรียนรู้ รักษาวินัย เด็กไทยพัฒนา
5.โซนอนาคตชาติก้าวไกล ศักยภาพเด็กไทยน่าทึ่ง

โดยกิจกรรมที่น่าสนใจประกอบด้วยการเปิดให้ชมห้องต่างๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมถวายคำสัญญาต้นกล้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กิจกรรมหนูน้อยยุวโฆษก ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมกิจกรรมสาธิตการแถลงข่าวและร่วมสัมภาษณ์นายก รัฐมนตรี นิทรรศการทางด้านเทคโนโลยีสำหรับเด็กด้อยโอกาสและเด็กพิการ นิทรรศการด้านการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย รวมถึงยังได้มีการให้บริการด้านสุขภาพ อาทิ การบริการทันตอนามัย จากคณะทันตแพทย์ มหาลัยมหิดล และการให้บริการตัดผมฟรี

สำหรับเด็กและเยาวชนทุกคนที่ได้เข้าชมภายในตึกไทยคู่ฟ้า จะได้รับของที่ระลึกจากนายกรัฐมนตรี ได้แก่ "กระเป๋าแห่งการเรียนรู้" ซึ่งภายในบรรจุเครื่องเขียน และของที่ระลึกต่างๆ รวมถึงการ์ตูนความรู้เรื่อง "นายกรัฐมนตรีของเรา" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และความรู้เรื่องทำเนียบรัฐบาล โดยกระเป๋าเป้ดังกล่าวจะมีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรีด้วย
11 มกราคม 2556 เวลา 15:27 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น