แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

16ม.ค.'เฟซบุ๊ก'เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่งผลหุ้นพุ่ง

ที่มา Voice TV




มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ค เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.56) ซึ่งนับเป็นการแถลงข่าวครั้งใหญ่ครั้งแรกของเฟซบุ๊ก หลังจากนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐฯ โดยข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นเฟซบุ๊ก พุ่งสูงขึ้นเกิน 32 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน
 
หลังจากบริษัทเฟซบุ๊กได้ส่งจดหมายถึงสื่อมวลชน เกี่ยวกับการแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.56) ก็มีเสียงตอบรับจากสถาบันการเงิน และนักลงทุนออกมาเป็นจำนวนมาก โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างจับตาถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ที่อาจช่วยให้เฟซบุ๊ก สามารถทำยอดขายโฆษณาบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตได้มากขึ้น
 
ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า เฟซบุ๊กจะเปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของตนเอง ซึ่งนักลงทุนหลายคนต่างออกมาทักท้วงว่า การเปิดตัวสมาร์ทโฟนมีความเสี่ยงที่สูงมาก เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีนักลงทุนรายใดเห็นศักยภาพว่า เฟซบุ๊กจะสามารถผลิตสมาร์ทโฟนที่ตีตลาดกับบริษัทแอปเปิล หรือแอนดรอยด์ ของกูเกิลได้
 
อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่จะเปิดตัวในวัน พรุ่งนี้  (16 ม.ค.56) โดยเฟซบุ๊กระบุในจดหมายเชิญสื่อมวลชนเพียงแค่ว่า พวกเขาต้องการให้สื่อมวลชนได้รับชมสิ่งที่เฟซบุ๊กผลิตขึ้นได้ แต่ไม่ได้บอกว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคืออะไร
 
ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในสหรัฐฯหลายคนเชื่อว่า เฟซบุ๊กอาจเปิดตัวระบบสืบค้นข้อมูล หรือ Search Engine ที่สามารถสืบค้นข้อมูลได้ทั้งในเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งจะทำให้ ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ว่านี้ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ "กูเกิล" ระบบ Search Engine ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน
 
ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา เฟซบุ๊กได้พยายามเพิ่มโฆษณาลงบนแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ภายหลังจากที่หุ้นเฟซบุ๊กถูกเทขายอย่างหนักหลังการเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ "แนสแดค" ของสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า เฟซบุ๊กจะสามารถสร้างกำไรจากการขายโฆษณาบนระบบโชเชียลเน็ตเวิร์กของตนเองได้
 
ซึ่งแนวทางการเพิ่มโฆษณาบนแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนของเฟซบุ๊ก รวมทั้งข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว ส่งผลให้ราคาหุ้นของเฟซบุ๊ก ระหว่างที่มีการซื้อขายเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ปรับตัวสูงขึ้นเกิน 32 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน
15 มกราคม 2556 เวลา 16:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น