แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

โอละพ่อ! ดาราสาวช่อง 3 "มิ้นท์-ชาลิดา" เขียนเฟสบุ๊คสารภาพผิดกรณีปล่อยข่าวเหนือเมฆ 2 "คาดเดาแค่นั้นเองค่ะ"

ที่มา go6tv


นางเอกช่อง 3 "มิ้น ชาลิดา" สารภาพผิด "แค่คาดเดาแค่นั้นเองค่ะ"


วันที่ 3 ธันวาคม 2555 (go6TV) โอละพ่อ!  ข่าวละคร "เหนือเมฆ 2 ถูกแบนเพราะการเมือง" กระฉ่อนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค  แฟนคลับรุมสวดรัฐบาลยับ ก่อนแอดมินเพจนางเอกสาวออกมารับสารภาพว่า "คาดเดาเอาจากรายการข่าวบันเทิงช่อง 3"

เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2555 เฟสบุ๊คส่วนตัวของนางเอกละครช่อง 3 ชื่อดัง "ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง" https://www.facebook.com/chalidaclub  ได้ขึ้นข้อความว่า

"สวัสดีค่ะ เหนือเมฆต้องจบภายในวันศุกร์นี้นะค่ะ เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักการเมืองค่ะ :("
ข้อความแรกที่ขั้นเมื่อเวลาประมาณ 22.10 น.

จากนั้นแฟนละครทั้งหลายเริ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นเสียดายที่ละครสนุกๆ ต้องรีบจบไป แต่ก็เริ่มวิพากษ์วิจารย์ไปถึงรัฐบาล รวมทั้งชื่อนักการเมืองต่างๆ ว่าคือผู้อยู่เบื้องหลังการสั่งแบนละคร จากนั้นในเวลาประมาณ 22.50 น. เพจของดาราสาว ได้แก้ไขข้อความดังกล่าวเป็น

"สวัสดีค่ะ เหนือเมฆ ต้องจบภายในวันศุกร์นี้ นะคะ"


ข้อความในเพจเฟสบุ๊ค ถูกแก้ไขใหม่
 จากนั้น แฟนคลับเข้ามาตั้งคำถามมากมายว่า มีการแบนละครดังกล่าวจริงหรือไม่
แฟนคลับเริ่มตั้งคำถาม

เริ่มด่ารัฐบาล และนักการเมืองว่าอยู่เบื้องหลังการสั่งแบนภาพยนต์


สลิ่มเริ่มโวยวายไม่เลิกราลุกลามไปทั้งโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค

เวลาประมาณ 2.10 นาที ของวันที่ 3 ธันวาคม 2555 แอดมินเข้ามาเขียนอธิบายข้อเท็จจริง
การวิพากษ์วิจารย์โดยไม่รู้ข้อเท็จจริง ดำเนินไปประมาณ 4 ชั่วโมงล่วงเข้าวันใหม่ แอดมินของเพจดาราสาว ได้เขียนข้อความล่าสุดยอมรับสารภาพว่า ข้อความที่เขียนไปก่อนหน้านั้น ฟังมาจากรายการ "ครอบครัวบันเทิง" ว่าละครใหม่จะมาออนแอร์สัปดาห์นี้ เลย "คาดเดาว่าละครเหนือเมฆ2 จะจบในวันศุกร์"  และกรณีพาดพิงนักการเมืองนั้น "เป็นแค่การคาดเดาเท่านั้นเองค่ะ" โดยมีข้อความดังนี้

"สวัสดีคะ เมื่อเย็นนี้ทางเราบอกไปว่า เหนือเมฆ 2 จบวันศุกร์ แล้วมีคนนำข้อความในเพจไปวิจารณ์ในหลายๆที่  ซึ่งทางเรา ขอชี้แจงว่าทางเราได้ยินมาจากรายการ "ครอบครัวบันเทิง" ซึ่งพี่เบนซ์พูดว่าละครแรงปรารถนา จะมาออนแอร์ภายในอาทิตย์นี้ เราก็เลยคาดเดาว่าเหนือเมฆ2 จบวันศุกร์นี้  ซึ่งสาเหตุที่จบทางเราคาดเดาเพราะมีเนื้อหาด้านการเมือง  ก็กลายเป็นมีคนนำข้อความไปพาดพิงถึงเรื่องการเมืองใหญ่โต  จริงแล้วคือการคาดเดาแค่นั้นเองค่ะ ขอบคุณมากค่ะ #admin"


แฟนคลับเข้ามาตำหนิที่ดาราสาวเขียนโดยไม่มีการตรวจสอบก่อน ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายเรื่องราวใหญ่โต
ภายหลังจากทีมงานของดาราสาว ได้เข้ามาเขียน "สารภาพผิด" และแก้ไขข้อความเข้าใจผิดดังกล่าวแล้ว แฟนคลับได้เข้ามาแสดงความเห็น เสนอแนะว่า การเขียนอะไรก็ตามก็ควรตรวจสอบก่อน ไม่ใช่คาดเดากันเอง จนอาจก่อให้เกิดความเสียหาย และทำให้เกิดเรื่องราวลุกลามใหญ่โตเกินไป  ซึ่งแฟนคลับก็ต่างแนะนำตักเตือนด้วยความเอ็นดูดาราสาวดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจนางเอกสาวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น