แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

บิ๊กโอ๋ย้ำเหตุปลด'ว่าที่ร.ต.มาร์ค'จากความไม่สุจริต

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่าจากกรณีที่ตนลงนามคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ได้เพิกถอนการบรรจุเป็นข้าราชการสัญญาบัตรกับคำสั่งแต่งตั้งเป็น ว่าที่ร้อยตรี ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเหตุจากความไม่สุจริต โดยหลีกเลี่ยงขัดขืนการหลบหนีเกณฑ์ทหารเมื่อปี 2530และทางกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการต่อนายอภิสิทธิ์ กรณีนำหลักฐานไม่ถูกต้องเข้ารับราชการ ทั้งการบรรจุ การแต่งตั้งยศ ถือว่าสิ้นสุด และเสร็จสิ้นตามกระบวนการอย่างสมบูรณ์ ขณะนี้จึงถือว่าผ่านพ้นขั้นตอนของกระทรวงกลาโหม
             พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า ส่วนยศ ร้อยตรี ซึ่งเป็นยศพระราชทาน ทางร.ร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จะต้องเป็นหน่วยดำเนินการทำเรื่องขอถอดยศ มายังกองทัพบก เพื่อเสนอมายังกระทรวงกลาโหม เพื่อเสนอไปยังสำนักงานราชเลขาธิการ สำนักพระราชวังตามขั้นตอนต่อไป
             รมว.กลาโหมกล่าวว่า ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับคำสั่งชั่วคราวนั้น ขณะนี้กระทรวงกลาโหมได้ทำหนังสือยืนยันไปศาลปกครอง ว่าคำสั่งของกระทรวงกลาโหม เป็นคำสั่ง ปลด ในฐานะที่ ว่าที่ร.ต.อภิสิทธิ์ ทำผิดวินัยร้ายแรง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531โดยนำเอกสารเท็จไปขึ้นทะเบียนกองประจำการที่ถือเป็นการกระทำไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมายจึงต้องเรียนให้ทราบว่าเรื่องของวินัยทหาร กฎหมายทหาร ทางกฎหมายเขียนไว้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องภายในทหาร กองทัพ กระทรวงกลาโหม ทางศาลปกครองไม่มีอำนาจในการรับฟ้องคดี และกรณีดังกล่าวเป็นกฎหมายทหาร ศาลปกครองจึงไม่มีอำนาจ หรือวินิจฉัยชี้ขาดโดยเฉพาะที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับวินัยทหาร" พล.อ.อ.สุกำพลกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น