แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

ดราม่าแลนด์:เหนือเมฆ ยังมีสัตว์ประหลาด

ที่มา Thai E-News


ที่มา เว็บดราม่า และ go 6


งานนี้จ่าคิดว่าน่าจะมีสองกรณี 1. นักการเมืองใช้อำนาจ 2.สื่อสอพลอตัดจบละครเพื่อเลียไข่ผู้มีอำนาจ

ถ้าประเด็นแรกก็ถือว่าเหี้ย ถ้าประเด็นที่สองนี่ถือว่าซุปเปอร์เหี้ยที่เหี้ยยิ่งกว่าเหี้ยตัวแรกซะด้วยซ้ำ

เพราะคนที่เป็นสื่อมวลชนแต่กลับคิดจะประจบประแจงผู้มีอำนาจแทนที่จะตีแผ่เรื่องราวในสังคม ถ้าไม่ให้เรียกว่าซูปเปอร์เหี้ยแล้วจะให้เรียกว่าอะไร? ซุปเปอร์เหี้ยในตำนานงั้นรึ?

งานนี้จ่าว่าจบไม่ได้ว่ะจนกว่าเราจะรู้ข้อเท็จจริงว่าการตัดจบเหนือเมฆเกิดขึ้นได้อย่างไร และใครกันแน่ที่เป็นผู้บงการตัวจริง

อาห์ แล้วดราม่าระดับชาติครั้งนี้จะลงเอยเช่นไร? เหี้ยหรือซุปเปอร์เหี้ยกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ สรย้วยจะนำเสนอข่าวนี้ในรายการข่าวช่องสามวันพรุ่งนี้หรือไม่

พวกเธอว์จงตามไปเสพข่าวและแสดงความคิดเห็นในกระทู้เหล่านี้โดยพลัน!!

.........

ลือ! "ภาพรัศมีผู้บารมีสูง" สาเหตุช่อง3 ตัด "เหนือเมฆ 2" กลางอากาศ





วันที่ 4 มกราคม 2555 (go6TV) วันที่ 4 มกราคม 2555 (go6TV) เผยภาพและบทสนทนาต้นเหตุสำคัญที่อาจเป็นสาเหตุการตัดสินใจ “แบนละครเหนือเมฆ 2” ของคณะผู้บริหารช่อง อย่างกะทันหันเมื่อหัวค่ำวันที่ 4 มกราคม 2556 เมื่อ มีผู้ใช้ไอดีหนึ่งในทวิตเตอร์ ได้อ้างว่าได้ดูเทปดังกล่าว และทีมงานได้พิจารณาจนนาทีสุดท้าย ก่อนตัดสินใจตัดทิ้งทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงผิดกฏหมายอาญา มาตรา 112 (หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ)

บุคคลดังกล่าว ได้ทวิตข้อความ มีใจความดังนี้

“หัวข้อ ถอดเหนือเมฆ2 เพราะการเมืองรับไม่ได้กับเนื้อหาบางช่วงกระแทกใจ ทั้งที่เรื่องนี้เน้นการจับคนชั่ว คนทุจริต เป็นหลัก

เทป สุดท้ายที่ส่งให้ช่อง 3 พิจารณาก่อนออนแอร์จริง น่าจะทำให้ตกใจเกินเหตุหรือเปล่า เพราะเรื่องนี้ตัดต่อไป ออกอากาศไป ตรวจเสร็จก็ออนแอร์ทันที

ได้ ดูฉากที่ลือว่าเป็นต้นเหตุให้ถอดกลางอากาศนั้น ไม่คิดว่าจะอยู่ที่คำพูดเลย ส่วนคนจิตอคติมุ่งไปหาเรื่องที่คำพูดของสินจัย มันไม่น่าใช่เลย

ลอง สมมติตัวเองเป็นคนมีจิตอคติทางการเมืองจะพบบางภาพที่ใช้เทคนิคคล้ายภาพเงา เลือนรางเปล่งรัศมีอยู่เหนือ “คุณนพพล” ซึ่งมีให้เห็นในภาพผู้มีบารมีสูง

ภาพ สไตล์นี้จะใช้เสริมส่งการเป็นผู้มีบารมีสูงส่งที่เห็นกันเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เหมือนมีรัศมีเปล่งออกรอบคนนั้นแล้วชี้ว่า นี่คือผู้มีบารมีสูงเด่น

ถ้าภาพแบบนี้ออกอากาศไป อาจถูกนำไปตีความหมายให้เข้ากับม.112 ได้ง่ายมาก ช่อง 3 จะมีงานเข้าทันทีรอหน้าตึกมาลีนนท์

ส่วน รมต.กับ อสมท.อาจติดร่างแหผู้สนับสนุนให้ทำผิด ม.112 ด้วย ช่อง 3 ตกใจและกลัวจะหาเรื่องใส่ตัว เลือกตัดทอนภาพนั้นออกจากละคร แต่ทีมละครคงปฏิเสธ

ถามว่าทีมงานอาจไม่ยอมให้ตัดออกเพราะเวลาเหลือน้อยเต็มทีในการตัดต่อภาพเพื่อลบภาพนั้นและแย้งว่าไม่มีใครคิดไปถึง ม.112 หรอก

ทีมงานก็อาจเถียงว่าไม่ได้คิดไปถึง ม.112 กับภาพนั้นเลย แต่ช่อง อาจไม่อยากเสี่ยงให้เกิดเรื่องขึ้นก่อน สื่อเอาไปเล่น ฝ่ายค้านเอาไปใช้ ช่อง ตายแน่

บอกได้เลยว่า คำพูดของสินจัยไม่ใช่ปัญหา แต่น่าจะเป็นภาพเทคนิคที่ใช้กับนพพล น่าจะเป็นที่กลัวของช่อง 3 จะกลายเป็น คดีอากง 2 ไป จึงเลือกทางปลอดภัย

การถอดละครกลางอากาศช่อง ก็เสียหายและกลายเป็นที่ติฉินนินทาและทำให้เสียมิตรสหายที่ดีอย่างฉัตรชัยและสินจัย ถ้าไม่จำเป็น เขาไม่ทำแน่

ถามว่า ช่อง กลัวเกินเหตุหรือไม่ ตอบว่า น่าจะให้กลัวกับการตีความของคนต่างขั้วทางการเมืองแล้วนำไปใช้หาเรื่องกัน ช่อง 3จะโดนคดีอากง2ไปด้วย

ความคลุมเครือที่ช่อง 3กับทีมละครไม่ยอมพูดความจริง จะทำให้รัฐบาลถูกมองว่าเป็นตัวการ ควรหาทางแก้ไขเพื่อมิให้ ปชป.เล่นประเด็นนี้ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น