แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

เมื่อ "เสื้อแดง-พันธมิตร" เจอกันในเรือนจำ! เขาคิดอะไร?

ที่มา go6tv

 หน้าที่ 1
หน้าที่ 2
วันที่ 13 มกราคม 2556 (go6TV) นายอานนท์ นำภา ทนายความนักโทษในเรือนจำของคนเสื้อแดงได้เผยแพร่จดหมายฉบับหนึ่ง ของผู้ต้องขังเสื้อแดงรายหนึ่ง ข้อความในจดหมายบอกกล่าวถึงเหตุการณ์ในเรือนจำ เมื่อวันหนึ่ง มีนักโทษชายเสื้อเหลืองพันธมิตร "ปรีชา ตรีจรูญ" ได้เข้ามาอยู่ในเรือนจำ

นายปรีชา ตรีจรูญ แนวร่วมพันธมิตรฯ ผู้ขับรถกะบะไล่ทับตำรวจบาดเจ็บสาหัสระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ลดโทษลงเหลือ จำคุก 34 ปี

ก้าวแรกของนายปรีชา ที่เข้ามาสู่เรือนจำ ได้รู้จักกับ "นักโทษเสื้อแดง" ซึ่งข้อความในจดหมายได้บอกเล่าถึงความโกรธแค้น ของนักโทษเสื้อแดง ที่มีต่อนักโทษพันธมิตรฯ แต่ที่สุดแล้ว "อาจารย์สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์" ในฐานะ "ผู้อาวุโส" ให้ข้อคิดแก่ทั้งสองฝ่าย จนทั้งสองฝ่ายต่างเข้าอกเข้าใจกัน  และมองสถานการณ์ประเทศไทยในขณะนี้ว่า "มันก้าวเดินมาขนาดนี้แล้วหรือ" ข้อความในจดหมายที่แสดงท้ายสุดนั้นได้ยืนยันว่า "การให้อภัยแก่กัน" นั้น จะเป็นหนทางแห่งความสงบของประเทศชาติและเป็นทางระงับความขัดแย้งทั้งปวงได้ เป็นอย่างดี

ทีมงานเห็นประโยชน์ของข้อคิดในจดหมายฉบับนี้ จึงขอนำมาเผยแพร่ให้ท่านผู้อ่านได้อ่านเพื่อตั้งสติต่อเหตุการณ์บ้านเมือง ข้างหน้านี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น