แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

"ยิ่งลักษณ์"เผยเพื่อไทยชูนโยบายหาเสียงผู้ว่าฯกทม.ทำงานกับรัฐบาลเป็นเอกภาพ

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


          นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจต่อตัวพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในนามพรรคเพื่อไทย ว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ทำงานอยู่ในพื้นที่มานาน ถือว่าเป็นคนที่ลงพบกับประชาชนมาก เชื่อว่าจะนำประสบการณ์ต่างๆ เหล่านี้มาทำงานประกอบกับความมุ่งมั่น มุมานะ เรียกว่าเป็นผู้หนึ่งที่เป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนในการพิจารณา 

          ผู้ สื่อข่าวถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มองว่าพล.ต.อ.พงศพัศ ยังเป็นรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ทางพรรคจะมียุทธศาสตร์ในการหาเสียงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเชิงการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. แน่นอนพล.ต.อ.พงศพัศ ยังไม่เคยทำงานนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้ลงพื้นที่สัมผัสกับประชาชน เชื่อว่าตรงนี้คงต้องให้โอกาสพล.ต.อ.พงศพัศ ในการทำงานและชี้แจงนโยบาย ซึ่งคงจะมีการชี้แจงนโยบายของพรรคเพื่อไทยออกมาเป็นทางการอีกครั้ง 

          เมื่อ ถามว่า พรรคเพื่อไทยวางยุทธศาสตร์การหาเสียงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการทำงานร่วมกันมากกว่า เรามองว่าการทำงานร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญของส่วน กทม.และส่วนของรัฐบาล ซึ่งจะเห็นว่าวันนี้ในหลายๆนโยบายภาพรวมใหญ่รัฐบาลเป็นผู้กำหนด แต่ผู้ทำงานคือท้องถิ่นหรือจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพฯถือเป็นพื้นที่สำคัญ เป็นเมืองหลวงที่ต้องทำงานควบคู่กับรัฐบาล หากการทำงานเป็นแบบนี้เชื่อว่าการขับเคลื่อนจะเป็นเชิงสร้างสรรค์ที่รวดเร็ว ขึ้น 

          เมื่อ ถามว่า พล.ต.อ.พงศพัศ เน้นนโยบายการหาเสียงเรื่องการทำงานแบบไร้รอยต่อกับรัฐบาล คิดว่า จะดึงใจคนกรุงเทพฯได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องรอผล ขอเรียนว่าเป็นสิ่งที่เรามีความปรารถนา เหมือนเรามีมือสองมือที่ทำงานประสานกัน ถ้างานไปคนละทางก็จะเดินไปทิศทางที่ช้าหน่อย เพราะเราต้องมองยุทธศาสตร์ใหญ่ของประเทศก่อน ถ้ายุทธศาสตร์ใหญ่ของประเทศเห็นพ้องต้องกันแล้วเราเดินต่างคนต่างทำภารกิจ ของตัวเอง กทม.ก็ทำภารกิจของ กทม.รัฐบาลก็ทำภารกิจของรัฐบาล แต่การทำงานที่ประสานกันอย่างที่เรียกว่าไร้รอยต่อ ในความหมายนี้จะทำให้งานต่างๆขับเคลื่อนอย่างเป็นเอกภาพ 

          เมื่อ ถามว่า จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงด้วยตนเองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไป แต่คงจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงหลังเลิกงาน ซึ่งแล้วแต่เท่าที่มีโอกาส ส่วนจะเริ่มหาเสียงในวันที่ 16 ม.ค.นี้เลยหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้ดู  

        เมื่อ ถามว่า เห็นทางนายกฯขอโอกาสคน กทม.ให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาบริหารพื้นที่กรุงเทพฯคิดว่าคน กทม.จะได้ยินเสียงนายกฯหรือไม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องขออนุญาตผ่านทางสื่อมวลชน เพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่เคยมีโอกาสรับใช้คน กทม.ก็หวังว่า คน กทม.จะให้โอกาสพรรคเพื่อไทยบ้าง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น