แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'สุรพงษ์' ชี้ 'ทักษิณ' ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก คตส.

ที่มา Voice TV




รองนายกฯ สุรพงษ์ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก คตส.จริง พร้อมปฏิเสธด้วยว่าการต่อรองคดีสลายการชุมนุมกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมไม่ สามารถทำได้

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่าไม่ได้ติดตามชมกรณีที่พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรัฐประหารผ่านการถ่ายทอดสดมวยไทย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง11 แต่เห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฝ่ายค้านจะนำประเด็นนี้มาโจมตี โดยเห็นว่าเรื่องที่ฝ่ายค้านกล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีประเด็นใหม่

ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการ ศอฉ. อ้างว่ามีข้อเสนอจากรัฐบาลแลกเปลี่ยนกับการยอมรับกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีสลายการชุมนุมนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะคดีของทั้งสองบุคคลเป็นคดีที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิต ขณะที่คดีของพันตำรวจโททักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นผลพวงจากการรัฐประหาร ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส.ก็เป็นกระบวนการดำเนินคดีของฝ่ายตรงข้าม

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นรองนายกรัฐมนตรียืนยันว่าสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.ไม่สามารถยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองได้ อย่างที่ฝ่ายตรงข้ามกล่าวหา เพราะร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ค้างอยู่ในรัฐสภาเขียนห้ามไว้ชัดเจน และเมื่อ ส.ส.ร.ยกร่างรับธรรมนูญเสร็จก็ต้องผ่านการทำประชามติก่อน จึงอยากให้ประชาชนทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย
10 ธันวาคม 2555 เวลา 15:46 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น