แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'ชาติชาย ชาเลา' ถูกยิงจากวิถีกระสุนที่มาจากฝั่ง จนท.

ที่มา Voice TV

 'ชาติชาย ชาเลา' ถูกยิงจากวิถีกระสุนที่มาจากฝั่ง จนท.


ศาลอาญา มีคำสั่งว่า นายชาติชาย ชาเลา ผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ถูกยิงจากวิถีกระสุนที่มาจากฝั่งที่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในเหตุการณ์สลายการชุมนุม


ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งในคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ ยื่นคำร้อง ขอให้ไต่สวนเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายชาติชายว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหน เมื่อใด และเหตุพฤติการณ์ที่ตาย  ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 โดยศาลมีคำสั่งว่า นายชาติชาย ชาเลา ผู้ร่วมชุมนุม นปช. ถูกยิงจากวิถีกระสุนที่มาจากฝั่งที่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในเหตุการณ์สลายการชุมนุม


ทั้งนี้คดีดังกล่าว อัยการนำพยานไต่สวนประมาณ 20 ปาก ที่มีทั้งกลุ่มญาติผู้ตาย เจ้าหน้าที่ทหาร แพทย์ชันสูตร พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณฉุกเฉิน ที่ะบอกเล่าถึงแนวทางปฏิบัติของ ศอฉ. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่กล่าวถึงการชุมนุมของ นปช.ด้วย


สำหรับคดีชันสูตรศพ นปช.ในศาลอาญากรุงเทพใต้นั้น คดีของนายชาติชายเป็นสำนวนแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งออกมา หลังจากศาลอาญา มีคำสั่งออกมาแล้ว 2 สำนวน คือ คดีของนายพัน คำกอง และนายชาญณรงค์พลศรีลา ซึ่งสำนวนชันสูตรศพกลุ่ม นปช. ที่อัยการทส่งสำนวนทั้งศาลอาญา และศาลอาญากรุงเทพใต้ ไต่สวนการเสียชีวิต มี 19 ราย ขณะที่ในวันที่ 16 มกราคม 2556 เวลา 09.00 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งการไต่สวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายบุญมี เริ่มสุข
17 ธันวาคม 2555 เวลา 11:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น