แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

ออกหมายเรียก"เสธ.อ้าย"18 ม.ค.นี้

ที่มา Voice TV

 ออกหมายเรียก"เสธ.อ้าย"18 ม.ค.นี้


ตำรวจนครบาลออกหมายเรียก "เสธ.อ้าย" พร้อมพวก 11 คนรับทราบข้อหาชุมนุมละเมิดกฎหมาย 18 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและสอบสวน ในฐานะรองหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม (อพส.) ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลดำเนินคดีกับกับกลุ่มแกนนำและผู้ชุมนุมราย อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการส่งสำนวนพร้อมกับนำตัวผู้ต้องหา 127 คน ที่ฝ่าฝืนประกาศ พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ ส่งให้พนักงานอัยการดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นสอดคล้องต้องกันว่า ต้องมีการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อหา ซึ่งเป็นความผิดของกลุ่มอพส. โดยได้มีการออกหมายเรียกและส่งหมายไปแล้ว เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 11 คน ในวันที่ 18 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม บก.น.1

สำหรับรายชื่อทั้ง 11 คน ประกอบด้วย 1.พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ 2.นายชัยพันธ์ ประภาสะวัต 3.นายอธิวัฒน์ บุญชาติ 4.ร.ต.แซมดิน เลิศบุษย์ 5.นายไทกร พลสุวรรณ 6.นพ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา 7.นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ 8.กิตติชัย ใสสะอาด 9.นายอมร อมรรัตนานนท์ 10.นายสุนทร รักษ์รงค์ และ11.นายทศพล แก้วทิมา

ทั้งนี้ทั้งหมดมีความผิดในข้อหา กระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน , ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้มั่วสุมให้เลิกแล้วไม่เลิก ผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 , 215 และ 216 ซึ่งแต่ละคนต้องรับผิดชอบการกระทำในแต่ละส่วนไป

"สำหรับทั้ง 11 คนนี้ เป็นความผิดสืบเนื่องกับกรณีที่มีการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง ถือเป็นการขยายผลต่อไป ซึ่งขณะนี้ให้เวลาทั้งหมด และจะสอบถามกลับไป ว่าจะมาหรือไม่อย่างไร หากไม่มาก็ต้องฟังเหตุผลก่อนว่าเพราะอะไร คงเปิดโอกาสให้อย่างเต็มที่ หากไม่มาและไม่มีเหตุผลเพียงพอก็จำเป็นจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป ส่วนผู้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.จำนวน 127 คน ก่อนหน้านี้ อัยการนัดฟังคำสั่งในวันที่ 7 มีนาคม" รอง ผบช.น.กล่าว


Source : News Center / Posttoday
15 มกราคม 2556 เวลา 14:20 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น