แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ.เผยทหารบุกASTV เป็นสิทธิ์ป้องกองทัพ

ที่มา Voice TV

 ผบ.ทบ.เผยทหารบุกASTV เป็นสิทธิ์ป้องกองทัพ


ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมงานวันเด็ก ระบุกรณีทหารบุก ASTV ถือว่าทำได้ เพราะเป็นสิทธิ์ปกป้องกองทัพ เชื่อ เหตุการณ์ไม่บานปลาย
 
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ  ที่กองทัพบก ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และอารมณ์ดี พร้อมเดินแจกของขวัญแก่เด็กที่เข้ามาร่วมงาน โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบเด็กๆ ซึ่งเป็นเวลาแห่งความสุขบันทึกในความทรงจำ และเป็นวันประวัติศาสตร์วันหนึ่งของทหารที่ได้อยู่ท่ามกลางเด็กๆ และเยาวชนที่น่ารัก ในส่วนของตนที่เป็นทหารดูแลงานด้านความมั่นคงขอเพิ่มสิ่งสำคัญดังนี้
 
1.เด็กๆต้องรักพ่อแม่ให้มาก เพราะไม่มีใครรักเรามากกว่าพ่อแม่ 2.ขอ ให้เชื่อฟังครูอาจารย์ 3.ขอให้รักษากฎหมาย มีจิตสาธารณะ นึกถึงผู้อื่นก่อนตนเอง สังคมจึงจะปลอดภัยในวันข้างหน้าและขอให้ตั้งใจเรียนหนังสือ ไม่ว่าจะอยากเป็นอาชีพใดก็ต้องเรียนหนังสือ ถ้าไม่เรียนก็จะสู้เขาไม่ได้และวันหน้าจะลำบาก เพราะต้องแข่งขันกันด้วยสติปัญญา ตนเชื่อว่าเด็กไทยไม่ได้ด้อยกว่าเด็กของประเทศอื่นๆ มีความรู้ความสามารถ ซึ่งต้องช่วยกันส่งเสริม ที่สำคัญจะต้องฝึกความอดทน สอนการเรียนรู้ในการอยู่ร่วมกันด้วยความรัก ความสามัคคี ซึ่งทหารก็ได้ดำเนินการสนับสนุนเรื่องนี้อยู่แล้ว
 
 
 
 ขณะเดียวกัน ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์ โดยยืนยันว่า นายทหารชั้นประทวน จำนวนกว่า 40 นาย ที่เข้าไปบุกหน้า ASTV เมื่อวานนี้ สามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิ์ในการปกป้องกองทัพ ไม่ใช่เป็นการปกป้องตนเอง ทั้งนี้เชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่บานปลาย ถ้าสื่อมวลชนไม่นำเรื่องไปขยายผลต่อ
 
 

12 มกราคม 2556 เวลา 11:08 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น