แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านเฮ! ม็อบพันธมิตรฯบุกเขาพระวิหารล่ม

ที่มา go6tv


นายสมาน ศรีงาม แกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ ในนามกลุ่มธรรมยาตราฯ 
เตรียมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ที่สุดในโลกก่อนยกเลิกในที่สุด 
12 มกราคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวชายแดนรายงานบรรยากาศ การชุมนุมที่หน้าบ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 8 บ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คณะธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทย ในกรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา ได้เปิดเวทีกลางแจ้ง ติดเครื่องขยายเสียง กล่าวโจมตีรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาพื้นที่พิพาท มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังประมาณ 30 คน โดยมีนายสมาน ศรีงาม พร้อมด้วยนายผัน กิ่งแสง แกนนำกลุ่มธรรมยาตราพิทักษ์สยาม เป็นแกนนำ ซึ่งได้ยกเลิกแผนการที่จะเดินทางไปชุมนุม ที่บริเวณหน้าผามออีแดง ตามกำหนดการเดิมที่จะชุมนุมร่วมกับการจัดงานวันเด็กเพราะกลัวการตั้งด่าน ตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ 4 ด่าน โดยนายนายสมาน อ้างว่าไม่มั่นใจในความปลอดภัย 
 
ขณะ ที่ปฏิกิริยาประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายแดน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประชาชนจำนวนมากต่างรู้สึกยินดีที่การชุมนุมป่วนบริเวณชายแดงดังกล่าวถูกยก เลิก เนื่องจากก่อนหน้านี้เกรงว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯและกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯในนามกลุ่มธรรม ยาตรา จะสร้างความเดือดร้อนเหมือนในอดีตที่มีการบุกทำร้ายชาวบ้านที่ต้องการ สันติภาพในพื้นที่ 

ทั้ง นี้ ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกขบขันกับป้ายขนาดใหญ่บนเวทีปราศรัย ที่ระบุว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น