แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ.คาดโทษ กำลังพล ร่วมชุมนุมกับ พธม.

ที่มา Voice TV

ผบ.ทบ.คาดโทษ กำลังพล ร่วมชุมนุมกับ พธม.

ผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำให้กำลังพลบริเวณแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา มีความอดทนต่อการยั่วยุ และหลีกเลี่ยงการสูญเสียของทั้งสองฝ่าย กรณีประเด็นข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร พร้อมกับคาดโทษกำลังพล หากเข้าร่วมการเคลื่อนไหวกับกลุ่มพันธมิตรฯ
 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางเพื่อไปเยี่ยมกองกำลังสุรนารี บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดศรีษะเกษ ตามแผนการของกองทัพบกในปี 2556 ที่จะให้มีการพัฒนากองกำลัง ให้มีความพร้อมกับการรับสถานการณ์ต่างๆมากขึ้น และปรับปรุงระบบสวัสดิการของกำลังพลตามแนวชายแดน
 
โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ จะเป็นการลงไปเน้นย้ำให้กำลังพลใช้ความอดทนต่อการยั่วยุของผู้ไม่หวังดี เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกันระหว่างกองกำลังของทั้งสองฝ่าย และการบาดเจ็บสูญเสียของกำลังพลโดยไม่จำเป็น และการหลีกเลี่ยงไม่ให้สถานการณ์เกิดการลุกลามบานปลาย
 
พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยว่าไม่ให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย ในประเด็นปราสาทพระวิหาร โดยมองว่าหากเป็นการเคลื่อนไหวที่อยู่ในกรอบกฏหมายและไม่กระทบต่อความมั่นคง ของประเทศ ย่อมเป็นสิ่งที่ทำได้ พร้อมย้ำว่าจะไม่มีกำลังพลของกองทัพไปเข้าร่วมกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม พันธมิตรฯในประเด็นข้อพิพาทปราสาทพระวิหารแน่นอน และหากมีกำลังพลส่วนใดไปเข้าร่วม ตนก็จะดำเนินการลงโทษตามกฏหมายอย่างแน่นอน
 
 
นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการเดินทางลงไปเยือนประเทศมาเลเซีย ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กปต. โดยยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นการทำงานตามแนวทางของฝ่ายนโยบาย ซึ่งเป็นส่วนกำหนดฝ่ายผู้ปฏิบัติอีกทีหนึ่ง ซึ่งกองทัพบก ในฐานะส่วนปฏิบัติ ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกับการทำงานของฝ่ายนโยบายอยู่แล้ว เพราะอยู่ในโครงสร้างของ กปต. ภายใต้การบูรณาการกันตามปกติ  
10 มกราคม 2556 เวลา 10:20 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น