แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

คาดหมดยุคมือถือ-แทบเล็ต..เปิดศักราช 'แฟบเล็ต'

ที่มา Voice TV

 คาดหมดยุคมือถือ-แทบเล็ต..เปิดศักราช 'แฟบเล็ต'


ผู้เชี่ยวชาญคาดปี 2013 อาจปิดฉากโทรศัพท์มือถือกับแทบเล็ต ผู้คนหันคว้าแก็ดเจ็ตลูกผสม แฟบเล็ต ใช้งานได้ทั้งสองแบบ ซัมซุงจ่อครองตลาดเอเชีย-แปซิฟิก

นักวิเคราะห์ของบาร์คเลย์ บอกว่า แฟบเล็ต ซึ่งนำเอาแทบเล็ตกับโทรศัพท์มือถือมารวมกันเป็นเครื่องเดียว จะกลายเป็นสินค้ายอดนิยม มูลค่าการขายจะเพิ่มขึ้น 4 เท่าเป็นมูลค่า 135,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 4.1 ล้านล้านบาทภายในเวลา 3 ปี

ยอดขายแก็ดเจ็ตที่มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้วขึ้นไป จะพุ่งขึ้นเกือบ 9 เท่าเป็น 228 ล้านเครื่องภายในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้รู้ยังให้ตัวเลขประมาณการนี้แตกต่างกันไป เพราะไม่มีใครแน่ใจว่า เมื่อไหร่ผู้คนจะเลิกใช้สมาร์ทโฟน หันไปพกพาแฟบเล็ตแทน

รายงานของบริษัทเอบีไอระบุว่า เอเชีย-แปซิฟิกจะยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของแฟบเล็ตต่อไป


@ Galaxy Note 2 ขนาดหน้าจอ 5.29 Super Amoled

เมื่อปีที่แล้ว ภูมิภาคนี้มีการซื้อขายถึง 42% ของปริมาณทั่วโลก และจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้ โดยจะมีสัดส่วนกว่า 50% ภายในปี 2560

เอบีไอบอกว่า ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้จะเป็นตลาดหลักของแฟบเล็ต และผู้คนในจีน, อินเดีย และมาเลเซีย จะถามหาอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กันมากขึ้นเมื่อประเทศเหล่านี้ขยายเครือ ข่าย 4จี

เวลานี้ กาแล็กซี โน้ต ของซัมซุง ซึ่งมีขนาดหน้าจอ 5.3 นิ้ว กำลังเป็นที่นิยม และหน้าจอ 5.5 ของรุ่นล่าสุดก็มาแรงมาก ขณะที่กาแล็กซี เอส3  ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในไตรมาสสามของปี 2555 ก็ถือเป็นแฟบเล็ตรุ่นหนึ่ง

เดล ไก นักวิเคราะห์ของบาร์คเลย์ในกรุงไทเป บอกว่า เมื่อปีที่แล้ว ซัมซุงมียอดขายราว 3 ใน 4 ของแฟบเล็ตทุกรุ่นรวมกัน คาดว่าซัมซุงจะออกรุ่นหน้าจอ AMOLED ซึ่งบางลงและไม่แตกในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้มีที่มากขึ้นในการใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น

Source : Daily Mail
8 มกราคม 2556 เวลา 12:36 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น