แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

"สมศักดิ์" ประกาศนำ "มัชฌิมา" ปลดแอก "พรรคภูมิใจไทย"

ที่มา go6tv

 

พรรคภูมิใจไทย ขอให้การเลือกตั้งครั้งหน้าชี้ชัดบทบาทหน้าที่ในอนาคต ขณะที่ปัจจุบันชัดเจนที่จะไม่ร่วมรัฐบาล สวนทางกับความเห็นของแกนนำกลุ่มมัชฌิมา ที่ย้ำถึงความเป็นอิสระทางการเมือง และแยกทางเดินจากพรรคภูมิใจไทยแล้ว

ท่าทีอันชัดเจนของนายสม ศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ที่ระบุถึงจุดยืนทางการเมืองของกลุ่มมัชฌิมาว่าเป็นอิสระจากพรรคภูมิใจไทย แล้ว หลังจากที่ผ่านมายังไม่ชัดเจนมากนัก โดยนายสมศักดิ์ ย้ำด้วยได้ทำความเข้าใจกับนายอนุทิน ชาญวีระกูล และ นายเนวิน ชิดชอบ แล้วไม่มีความขัดแย้ง เพราะต่างคนต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยจากนี้เลือกเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ยึดคำมั่นสัญญา ส่วนการร่วมรัฐบาลอาจยังไม่เหมาะสมเพราะสถานะยังเป็นฝ่ายค้าน เพียงแต่เห็นด้วยการกับบริหารงานของรัฐบาล

ขณะที่ นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับต่อการแยกทางดำเนินการทางการเมืองกับกลุ่มมัชฌิมา แต่จะยังคงสถานะของสมาชิกกลุ่ม ในสังกัดพรรค และย้ำต่อความชัดเจนในสถานภาพของพรรคจะเป็นฝ่ายค้านต่อไป ส่วนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต หลังการเลือกตั้งครั้งหน้า

ก่อนหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมี ความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังจากบ้านเลขที่ 111 พ้นโทษการถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 5 ปี มีความพยายามต่อรองและเจรจาระหว่างนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา และแกนนำรัฐบาลเพื่อไทยที่นำโดยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เพื่อเตรียมดึงเข้าร่วมรัฐบาล แต่ท้ายที่สุดไม่สามารถต่อรองตำแหน่งในการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ทำให้สถานภาพของกลุ่มมัชฌิมา ยังไม่ชัดเจน ยกเว้นเพียงท่าทีและสายสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น