แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

"พงศพัศ" ออกนโยบาย แก้ไขปัญหาหมักหมม กทม.

ที่มา Thai Free News



เมื่อ วันที่ 22 มกราคม 2556 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ให้สัมภาษณ์ “รายการเรื่องเด่นเย็นนี้” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ว่าหลังลงพื้นที่ชุมชนต่างๆมายาวนานก็ทราบว่าทุกคนมีความทุกข์ ก็ตัดสินใจอาสามาทำงานการเมือง สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อทำงานและวัดดัชนีความสุขของประชาชน สำหรับนโยบายที่เป็นข้อเด่นก็มาจากการที่ได้เห็นปัญหาที่หมักหมมมานาน จึงคิดเป็นนโยบายออกมาเช่นเรื่องชุมชน ปัญหาใกล้ตัว ระวังความปลอดภัยบ้านทุกหลัง กระบวนการต้องประสานกับตำรวจ ตลอดจนนโยบายการแก้ปัญหาเสพติด ที่ต้องร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การแก้ปัญหาขยะจาก 2,020 ชุมชน เป็นต้น

ส่วนประสานงานแบบไร้รอยต่อ กับรัฐบาลนั้น ก็เพราะรัฐบาลและกทม.ตั้งใจที่จะทำงานให้ประชาชนมีความสุข โดยงานของ กทม. และงานของทุกกระทรวง ทบวง มีส่วนเกี่ยวข้องกันทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่นการติดตั้งระบบสายไฟ กทม.ก็ต้องอนุญาตก่อนจึงจะสามารถดำเนินการได้ รวมถึงเรื่องอื่น ๆ รัฐบาลจะมีส่วนอย่างยิ่ง ซึ่งมีผู้ว่าเป็นคนเชื่อมโยงให้กับคนกทม. หากเราสามารถคิดแบบเนื้อเดียวการดำเนินการจะเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น ซึ่งหลังจากเดินย่ำทุกพื้นที่ในกทม.มานานก็เห็นว่าการแก้ไขปัญหานั้นจะต้อง อาศัยการประสานกับรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ได้แสดงวิสัยทัศน์ พร้อมประกาศ 10 นโยบายหลักในการหาเสียง ดังนี้

1.แก้ปัญหาปากท้องชาว กทม. ชูนโยบาย “รถเมลล์ฟรีทุกคัน ออกทุก 5 นาที และ เรือโดยสารฟรี” 2.เฝ้าระวังบ้านทุกหลัง 365 วัน 3.แก้ปัญหายาเสพติด ร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ 4.สร้างทางเท้า เอื้อคนพิการ 5.ป้ายรถเมลล์สว่างทุกป้าย พร้อมห้องน้ำ 6.สายไฟลงดิน โดยประสานความร่วมมือการไฟฟ้านครหลวง 7.ติด CCTV. ทุกมุมอันตราย 8.ยกระดับศูนย์อนามัยชุมชนให้เป็นโรงพยาบาลชุมชน 9.สาธารณสุขเพื่อผู้สูงอายุ 10.สร้างสะพานทางเดินจากสะพานพระราม 8 ไปถึงสะพานสาทร เอื้อคนจนเดินทางเท้าสะดวกปลอดภัย

อ้างอิง InsideThaiGOV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น