แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

'ไทยอีนิวส์' เผย กูเกิลแจงบล็อกหาย ปัญหาเทคนิค

ที่มา ประชาไท



กรณีเว็บบล็อก 'ไทยอีนิวส์' (http://thaienews.blogspot.com) ซึ่งเป็นเว็บเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางสังคมการเมืองในประเทศไทย ถูกลบเนื้อหาจากบล็อกสปอตของกูเกิลโดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุด คณะบรรณาธิการไทยอีนิวส์ แจ้งผ่านเพจไทยอีนิวส์ในเฟซบุ๊กว่า เมื่อคืนวาน ได้รับการแจ้งจากกูเกิลแล้วว่าเกิดจากข้อขัดข้องทางเทคนิค โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบ
"ทางกูเกิลได้คืนหน้าบล็อกมาช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคม และได้ปิดไว้เพื่อรีวิวทบทวนการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคบางประการ เพื่อจะเปิดให้อ่านได้อย่างเป็นทางการต่อไป คาดว่าอาจใช้เวลาระยะหนึ่ง" คณะบรรณาธิการไทยอีนิวส์ ระบุ
อนึ่ง เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ในบล็อก http://knownissues.blogspot.com/ ซึ่งเป็นบล็อกแจ้งข่าวสาร-ปัญหาการใช้โดยทีมงานบล็อกสปอต โพสต์ข้อมูลว่า ระบบตรวจมัลแวร์ได้รับรายงานว่ามีมัลแวร์ในบางบล็อก ซึ่งอาจเป็นมัลแวร์ที่มาจากเครื่องมือของเว็บอื่น จึงได้ดำเนินการปิดกั้นเนื้อหาทันทีเพื่อปกป้องผู้ใช้และผู้อ่าน โดยยังไม่ได้แจ้งให้เจ้าของบล็อกทราบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อกับเจ้าของบล็อกต่างๆ


ปัจจุบัน (21 ม.ค.56 เวลา 16.00น.) เมื่อเข้า 'ไทยอีนิวส์' ถูกรีไดเร็กไปที่ http://www.blogger.com/blogin.g?blogspotURL=http://thaienews.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น