แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ชูนโยบายเพิ่มคุณภาพชีวิตคนกรุงฯ

ที่มา Voice TV




ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้ง 2 พรรคใหญ่และผู้สมัครทางเลือก ลงพื้นที่หาเสียงกับคนกรุงเทพฯ พร้อมเปิดตัวทีมงานและนโยบายโดยชูนโยบายเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับคนกรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียงที่สวนลุมพินี โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และ รัฐมนตรีหลายคนร่วมขบวนหาเสียง

โดยนายกรัฐมนตรี และ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้ร่วม ทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกายและทำกิจกรรมยามเช้า พูดคุยกับผู้สูงอายุ เดินเยี่ยมชมศูนย์อาหาร ทั้งยังได้ร่วมวงดื่มน้ำชากับชมรมต่างๆ ภายในสวนลุมพินี

พลตำรวจเอกพงศพัศ เห็นว่าการสร้างพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานครมีความจำเป็น หากต้องการเห็นกรุงเทพมหานครไร้มลพิษ โดยจะทำการสำรวจพื้นที่เพื่อนำมาสร้างสวนสาธารณะที่มีขนาดมากกว่า 100 ไร่ เพิ่มเติม ซึ่งในปัจจุบันมี 5-6 แห่งเท่านั้น พร้อมระบุว่าจะมีการดูแลผู้สูงอายุอย่างเต็มที่ เนื่องจากในปัจจุบัน กรุงเทพมหานครมีผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี กว่า 7 แสนคน และ สวนสาธารณะก็เป็นสถานที่ที่ผู้สูงอายุมาทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยจะสร้างพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุ และ ผู้พิการ

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุ นโยบายของพรรคเพื่อไทย ต้องการสร้างสมดุลให้ชาวกรุงเทพมหานคร โดยเชื่อว่าการเพิ่มพื้นที่สีเขียว จะทำให้ชาวกรุงเทพมหานครมีความสุข ด้วยอากาศที่บริสุทธิ์ และ การมีพื้นที่ออกกำลังกาย รวมถึงการพัฒนา เพื่อดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการ

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วย หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หาเสียงย่านสยามสแควร์และมาบุญครอง โดยการหาเสียงในวันนี้ (19 ม.ค.56) พรรคประชาธิปัตย์มุ่งเจาะฐานเสียงวัยรุ่น ด้วยการชูนโยบายพัฒนาศักยภาพเยาวชน เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ทั้งนี้หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ระบุว่าไม่กังวล และรู้สึกดีใจที่พรรคเพื่อไทยส่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาช่วย พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ หาเสียง โดยขอให้แข่งขันที่นโยบายเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน และขอให้การหาเสียงเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

ขณะที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงนโยบาย "พูดจริง ทำได้จริง ตรวจสอบได้ และวัดผลได้" ภายใต้สโลแกน "เสรีพิศุทธ์ ผู้ว่าคนจริง ของคน กทม." ซึ่งนำเสนอตัวเป็นผู้สมัครอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนกรุงเทพ  เนื่องจากมองว่าคนกรุงเทพถูกจับเป็นตัวประกัน ระหว่าง  2  พรรคการเมืองใหญ่ จนกลายเป็นวัฏจักรการเมือง วนเวียนอยู่กับการซื้อเสียงเลือกตั้ง เพื่อให้ได้อำนาจ นำไปสู่การทุจริต

นอกจากนี้ยังได้ประกาศเปิดตัวนายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ร่วมทีมบริหารกรุงเทพกับ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ด้วย และในวันที่ 21 มกราคมนี้ เวลา  07.30 น. พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ก็จะเดินทางพร้อมกับทีมงานไปสมัครและจับสลากที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
19 มกราคม 2556 เวลา 16:26 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น