แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

หมอเหวงพูดคุยเรื่อง พรก.นิรโทษกรรม ย้ำ! ประชาชนที่อยู่ในเรือนจำทุกข์ทรมานมานานแล้ว ควรได้รับการปลดปล่อยโดยเร็วที่สุด

ที่มา uddred

 

 ทีมข่าว นปช.
19 มกราคม 2556


ที่มา Facebook page นพ.เหวง โตจิราการ

เพื่อนๆครับ พอดีมีเพื่อนมิตรหลายคนสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง พรก.นิรโทษกรรม กับคุณทักษิณ ที่ได้พูดกันเมื่อวานนี้ครับ ว่าสรุปแล้วคุณทักษิณจะเข้าข่ายนี้หรือไม่?

จุดประสงค์สำคัญของการ เสนอ พรก.นิรโทษกรรมของ นปช. คือ แกนนำผู้มีอำนาจสั่งการในการชุมนุมของนปช.เมื่อปี 2553 เช่น ผม และแกนนำคนอื่นๆ จะต้องไม่เข้าข่ายการนิรโทษกรรมครับ เพราะเราต้องการเดินหน้าให้ความจริงปรากฏโดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่อการร้าย และต้องการให้นักโทษการเมืองได้ออกจากเรือนจำอย่างรวดเร็ว

ในประสบการณ์ส่วนตัวผม การดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนการชุมนุมที่เป็นรูปธรรมนั้นขับเคลื่อนจากแกนนำ ในประเทศ ไม่ได้ถูกสั่งมาจากนอกประเทศหรือโดยคุณทักษิณแต่อย่างใด และเราได้ดำเนินการโดยยึดหลักสันติวิธีตลอด นี่เป็นสิ่งที่ส่วนตัวผมเองเห็นและรับรู้มา

ผมอยากอยากขอวิงวอนให้พิจารณาออกพรก.นิรโทษกรรมเฉพาะประชาชนโดยเร็ว เพราะ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนที่อยู่ในเรือนจำทุกข์ทรมานมานานแล้ว ควรได้รับการปลดปล่อยโดยเร็วที่สุด ส่วนสำหรับแกนนำนั้น ผมเชื่อว่าคนที่ได้ชื่อว่าเป็นแกนนำทุกคน พร้อมที่จะไม่รับการนิรโทษกรรมและเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น