แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

นายกฯควง "สุดารัตน์" พร้อมส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วย "พงศพัศ" หาเสียงที่สวนลุมฯ

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สวนลุมพินีช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงศเจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งกับกลุ่มผู้ออกกำลังกาย โดยได้พบปะ ทักทาย และสอบถามปัญหาจากประชาชน อาทิ ราคาสินค้าและค่าครองชีพ
         นอกจากนี้ยังร่วมดื่มชาและรับประทานอาหารกับผู้ที่มาออกกำลังกาย ตลอดจนได้ตรวจสุขภาพ ซึ่งพบว่า ชีพจรและความดันของนายกรัฐมนตรีอยู่ในเกณฑ์ดี โดยตลอดการหาเสียงมีประชาชนให้ความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจและขอถ่ายรูปจำนวนมาก
          ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการหาเสียงนายกรัฐมนตรี ระบุการลงพื้นที่วันนี้เพื่อขอคะแนนเสียงในกลุ่มผู้ออกกำลังกาย ให้มีโอกาสรับใช้ คนกทม. เพราะ กทม.เป็นเมืองเศรษฐกิจ ควรมีสมดุลด้านพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและมี WIFI ที่ใช้เชื่อมต่อกลุ่มคนระหว่างวัย ซึ่งไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้ว่า กทม.ก็อยากให้พัฒนา กทม.เป็นตัวหลักในการสร้างความเจริญ
          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธการนำรถราชการลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ หาเสียง พร้อมยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งอยากให้การแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้เป็นอย่างสร้างสรรค์ ผู้สมัครนำเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกให้คน กทม.อย่างเต็มที่ และไม่อยากให้มองว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นไปอย่างดุเดือด แต่เป็นเรื่องที่น่าติดตามมากกว่า เพราะผู้สมัครแต่ละคนมีนโยบายที่โดดเด่น ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี
          ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุ ถึงนโยบายหลักที่ใช้หาเสียงเป็นเรื่องของ เมืองสีเขียว หรือ กรีนซิตี้ ที่เหมาะสำหรับคนกรุง โดยเฉพาะพื้นที่ที่เกิน 100ไร่ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเช่าพื้นที่สำหรับการปลูกต้นไม้และทำลานกีฬา อาทิ ที่ราชพัสดุ และพื้นที่ใต้ทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อให้กทม.เป็นต้นแบบที่ดีของพื้นที่สีเขียว
          ขณะเดียวกัน จะจัดทำพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุ คนพิการ เด็กและสตรี ตลอดจนการดูแลแก้ไขปัญหาเฉพาะของคนกรุง อาทิ ความปลอดภัยในซอยเปลี่ยว การขายสินค้าริมฟุตบาท และการให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งไม่เพียงพอต่อผู้ทำงานในชั่วเร่งด่วน ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ กทม.จะตัองประสานความร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อให้เกิดความสะดวกในการดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น