แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. วันแรก- "วสิษฐ เดชกุญชร" โพสต์หนุน "สุขุมพันธฺุ์" มิเช่นนั้นจะเสียกรุงฯ ให้ "ข้าศึก"

ที่มา ประชาไท


เชื่อถ้าคนของ "เพื่อไทย" และ "ทักษิณ" ชนะจะเอางบ กทม. ไปผลาญ ชี้ กทม. เป็นปราการสำคัญใน "สงครามชิงเมืองไทย" ลั่น "ถ้าเสียกรุงเทพ ฯ ให้แก่ข้าศึกศัตรู ก็เกือบจะเท่ากับเสียเมืองไทยทั้งประเทศ" ขณะที่หลายเพจดังเริ่มประกาศหนุนผู้สมัครฯ โดย "สายตรงภาคสนาม" อ้างบิลลี่หนุนสุขุมพันธุ์ ส่วน "Drama-addict" หนุน "สุหฤท"
เปิดสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. วันแรก ได้ผู้สมัคร 18 ราย
ตามที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 3 มี.ค. นั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) เป็นวันแรกของการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยไทยรัฐออนไลน์ รายงานผลการจับสลากผู้สมัครมีดังนี้
หมายเลข 1 นายวิละ อุดม หมายเลข 2 นายวรัญชัย โชคชนะ หมายเลข 3 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ หมายเลข 4 นายโสภณ พรโชคชัย หมายเลข 5 นายสมิตร สมิตธินันท์ หมายเลข 6 นายสัณหพจ สุขศรีเมือง หมายเลข 7 นายณัฏฐ์ดนัย ภูเบศอรรถวิชญ์ หมายเลข 8 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล หมายเลข 9 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หมายเลข 10 นายโฆสิต สุวินิจจิต หมายเลข 11 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หมายเลข 12 นางสาวจงจิตร์ หิรัญลาภ หมายเลข 13 นายวศิน ภิรมย์ หมายเลข 14 นายประทีป วัชรโชคเกษม หมายเลข 15 นายจำรัส อินทุมาร หมายเลข 16 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จากนั้นในภายหลังการจับสลากหมายเลขมีผู้สมัครมายื่นใบสมัครเพิ่มอีก 2 ราย ได้แก่ หมายเลข 17 นายสุหฤท สยามวาลา หมายเลข 18 นางนันท์นภัส โกไศยกานนท์
ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) จะเปิดรับสมัครผู้รับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจนถึงวันที่ 23 ม.ค. และจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหา นคร และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังจากปิดรับสมัครแล้ว 1 สัปดาห์

"วสิษฐ เดชกุญชร" แนะให้เลือก "ม.ร.ว.สุขุมพันธ์" มิเช่นนั้นจะเสีย "กรุงเทพฯ" ให้ข้าศึก
ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร นัก เขียนชื่อดัง อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เขียนบทความ "สงครามชิงกรุงเทพ ฯ : สงครามชิงเมืองไทย" เผยแพร่ในเพจเฟซบุคของตน ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.1 หมื่นราย ตอนหนึ่งระบุว่า
"...เพราะความรู้จักนับถือและผูกพันส่วนตัว ดังที่ได้เขียนไปแล้ว และเพราะพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว คราวนี้ผมจึงตัดสินใจแน่นอนที่จะสนับสนุนและลงคะแนนเลือกคุณชายสุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพ ฯ อีกสมัยหนึ่ง
เหตุผลประการแรกของผมคือ ขณะที่ผมทำหน้าที่เป็นประธาน สสท.กทม.อยู่ ผมได้เห็น และตระหนักในความอุตสาหะมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของคุณชายสุขุมพันธุ์ ที่จะอุทิศตัวเองทำหน้าที่ผู้ว่า ราชการ กทม.ให้ดีที่สุด  ข้อที่คนอื่นเห็นเป็นข้อเสียของคุณชาย คือความไม่เป็นคนช่างพูด และด่า ใครไม่เป็นนั้น สำหรับผมกลับเป็นคุณสมบัติที่ผมเห็นว่าทำให้คุณชายเป็นนักการเมืองน้ำดีชนิด ที่ หาได้ยากสำหรับคนกรุงเทพ ฯ และคนไทย
เหตุผลประการที่สองคือ ผมเห็นว่าคุณชายสุขุมพันธุ์เป็นผู้ว่าราชการ กทม.ที่ “ผ่านศึก” คือ ได้พิสูจน์ตนเองแล้วว่า มีความสามารถที่จะเผชิญวิกฤตการณ์ที่ทำความฉิบหายร้ายแรงที่สุดให้แก่ กรุงเทพ ฯ คือมหาอุทกภัยในปี พ.ศ. 2554 ตลอดเวลาของวิกฤตการณ์นั้น ถ้าเปรียบเทียบกับ การสงคราม คุณชายก็เป็นแม่ทัพที่ออกรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับทหารทุกชั้น อย่างไม่เห็นแก่ความ เหนื่อยยากหรืออันตราย  ยิ่งกว่านั้น คุณชายยังต้องรบสงครามสองด้านในเวลาเดียวกัน คือนอก จากจะรบกับน้ำแล้ว ยังต้องรบกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย (หรือ (พ.ต.ท.) ทักษิณ ชินวัตร) ที่คอยขัดขวางหรือรังควานด้วยเหตุผลทางการเมือง และคุณชายก็ทำได้สำเร็จ แม้จะบอบช้ำ บ้างเป็นธรรมดา
เหตุผลประการที่สามของผมเป็นเหตุผลทางการ เมือง  ผมเห็นว่าขณะนี้รัฐบาลของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (หรือของ(พ.ต.ท.)ทักษิณ ชินวัตร) กำลังดำเนินนโยบายแบบประชานิยม ใช้วิธี เอาใจคนด้วยการแจกเงินในรูปต่าง ๆ เช่น รับจำนำข้าว คืนภาษีสำหรับรถยนต์คันแรก เป็นการ ผลาญเงินงบประมาณของชาติก้อนมหาศาล แต่ซ่อนเงื่อนไขไว้  การดำเนินนโยบายแบบนี้ ผมเห็น ว่าในไม่ช้าจะทำลายเศรษฐกิจของประเทศลงอย่างย่อยยับ และจะเป็นผลเสียหายร้ายแรงมหาศาล แก่บ้านเมือง
ถ้าคนของพรรคเพื่อไทย (หรือของ (พ.ต.ท.) ทักษิณ) ได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผมก็กลัวและแน่ใจว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทย (หรือของ (พ.ต.ท.) ทักษิณ) จะต้องฉวยโอกาสยึดเอา งบประมาณของ กทม.ประมาณกว่า 5 หมื่นล้านบาท (ซึ่งคือเงินของคนกรุงเทพ ฯ และของผมด้วย) ไปหว่านและผลาญเพิ่มจากที่กำลังทำอยู่กับงบประมาณของชาติ ทำความฉิบหายซ้ำซ้อนหนักลงไป อีกให้แก่บ้านเมือง
เราไม่ต้องการข้าศึกทั้งที่เปิดเผยและที่ ปลอมแปลงตัวมา แต่ต้องการคนที่เคยรบกับข้าศึกมา แล้ว ไปทำหน้าที่แม่ทัพเพื่อรบกับข้าศึกที่กำลังเขมือบเมืองไทยอยู่ในขณะนี้
ด้วยเหตุผลข้างต้น ผมจึงจะลงคะแนนเลือกตั้งคุณชาย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานครอีกวาระหนึ่ง ขอเรียกร้องเชิญชวนท่านผู้อ่านให้ทำด้วย  หากท่านเห็นแก่ บ้านเมือง ท่านต้องออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนให้คุณชายสุขุมพันธุ์  มิฉะนั้นเราอาจจะเสีย กรุงเทพ ฯ ให้แก่ข้าศึกไป
กรุงเทพมหานครเป็นปราการสำคัญที่สุดแห่ง หนึ่งในสงครามชิงเมืองไทย ถ้าเสียกรุงเทพ ฯ ให้แก่ข้าศึกศัตรู ก็เกือบจะเท่ากับเสียเมืองไทยทั้งประเทศ" ตอนท้ายของบทความระบุ

"สายตรงภาคสนาม" อ้าง "บิลลี่ โอแกน" จะเลือก "สุขุมพันธ์" รักษาเมืองหลวงจากอุ้งมือมาร ส่วน "เพจจ่า" จะเลือก "สุหฤท"
ขณะเดียวกันเพจ "สายตรงภาคสนาม" ซึ่ง มีผู้ติดตามกว่า 6.3 หมื่นราย ได้แชร์ภาพที่ระบุว่ามาจากข้อความของนายบิลลี่ โอแกน นักร้องนักแสดงชื่อดัง โดยข้อความตอนหนึ่งระบุว่า "ระวัง ระวัง ระวัง อย่าเอาพวกเผาเมืองเด็ดขาด ระวังนอมินี ระวังเสียงแตก! หากเสียเมืองหลวงให้พวกจังไร ประเทศไทยบรรลัยครบสูตร ผมบอกตรงนี้เลยนะว่า ไม่ได้ปลื้ม คุณชายสุขุมพันธ์ กับผลงานที่ผ่านมาเลย ใจนั้นชอบ สุหฤท สยามวาลา แต่ถ้าหากว่า เลือกคนใหม่แล้วคะแนนจะกลายเป็นเสียเปล่าไป พรรคเผาไทยจะชนะ ซึ่งผมและคนรักแผ่นดินไทยทุกคนยอมไม่ได้เด็ดขาด อาจจะต้องข่มขืนใจตนเอง บังคับกล้ามเนื้อมือให้ลงคะแนนเลือก คุณชายสุุขุมพันธ์ไป เพื่อรักษาเมืองหลวงไว้ไม่ให้ตกในอุ้งมือมาร"
นอกจากนี้ยังมีเพจที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 แสนราย อย่าง Drama-addict ได้โพสต์สเตตัส และเปลี่ยนภาพปกเพื่อสนับสนุนนายสุหฤทธิ์ สยามวาลา ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ด้วย ด้วยแอดมินเพจได้เขียนสเตตัสว่า "อ่านดราม่าจบแล้วอย่าลืมอ่านนโยบายหาเสียงผู้ว่า กทม ของผู้สมัครหมายเลข 17 สุหฤท สยามวาลาด้วยนะจ๊ะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น