แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

"ป๋าเปรม" ยิ้มรับยิ่งลักษณ์-ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าพรึ่บร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

 

  เวลา 18.30 น. วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ครบรอบ 421 ปี ประจำปี 2556 โดยมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานมากมาย อาทิ  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ซึ่งสวมชุดราตรียาวสีบานเย็น พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต  รมว.กลาโหม พล.อ.ทนงศักดิ์  อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร ผบ.สส. พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทบ. พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีมาร่วมงานด้วย อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ  พร้อมด้วยคณะนายทหารระดับสูง ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย

 โดยภายในงานได้มีการนำม้าจำนวน12ม้าจากกองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ (ม.พัน 29 รอ.) มาเข้าแถวต้อนรับผู้ที่มาร่วมพิธี

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทางน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกมารับพล.อ.เปรม โดยพล.อ.เปรมได้พูดคุยทักทายกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเคียงคู่กับพล.อ.เปรม นำผบ.เหล่าทัพ อดีตผู้บังคับบัญชา และผู้มีเกียรติที่ร่วมงานทั้งหมดขึ้นไปยังห้องมัฆวานรังสรรค์เพื่อร่วมพิธี

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยตามกำหนดการพล.อ.เปรม จะเป็นประธานในการกล่าวนำเชิญชวนดื่มถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวเนื่องในวันกองทัพบก และนายกรัฐมนตรี จะกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดี และเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบกประจำปี2555 ทั้งนี้ภายในงานมีการบรรเลงเพลงจากวงออเครสต้าของกองดุริยางค์ทหารบก ซึ่งเป็นบทเพลงที่มีความหมายแสดงให้เห็นถึงความรัก  ความหวงแหนในแผ่นดิน และความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยทุกคน ที่พร้อมจะปกป้องแผ่นดินไทยไว้ด้วยชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น