แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

มวลชนแห่ฟังปราศัย "พล.ต.อ.ดร.พงศพัศ พงษ์เจริญ" ครั้งแรกคึกคัก

ที่มา go6tv




วันที่ 21 มกราคม 2556 (go6TV) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ได้เดินมาถึงเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยได้เดินแหวกประชาชน เข้าด้านหน้าเวทีปราศรัย และปราศรัยเน้นย้ำประโยชน์ของการเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และรัฐบาลพรรคเดียวกัน และหากได้รับโอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม.จะเป็นทั้งพ่อบ้าน พ่อครัวและพ่อเมืองร่วมมือเดินเคียงบ่าเคียงไหล่กับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและพัฒนากรุงเทพฯ  โดยจะริเริ่มผลักดันนโยบายดังนี้

1.รถเมล์ฟรีทุกคันทั้งปรับอากาศและไม่ปรับอากาศ รัฐบาลและกทม.ออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง

2.สานต่อโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจโดยจะขยายเวลาเฝ้าระวังความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอด365 วันโดยร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พัฒนาพื้นที่เสี่ยงต่อการเป็นแหล่งเสพและค้ายาเสพติดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และกระทรวงแรงงานในการจัดหา สร้างงานแก่ผู้กลับตัวและผู้มีความเสี่ยง

3.จัดระเบียบการขายของบนทางเท้าโดยจะทำให้ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ทั้งผู้ขายและประชาชน

4.จัดสร้างรถราง 2 สายติดแอร์วิ่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์โดยไม่คิดค่าโดยสาร

5.ติดตั้งกล้องวงจรปิดจริง ทุกชุมชน และตามจุดเสี่ยงไม่จำกัดจำนวนและเชื่อมโยงระบบระหว่าง กทม.กับตำรวจเป็นศูนย์เดียวกัน ทำงานตลอด 24 ชม.

6.จัดระบบให้รถเมล์วิ่งบริการทุก 5 นาทีถึงหน้าหมู่บ้าน

7.เช่าที่ราชพัสดุและกรมธนารักษ์เป็นจุดจอดสำหรับรถแท็กซี่เพื่อรอผู้โดยสารพร้อมทั้งสำหรับประชาชนทั่วไป

8.ติดไฟส่องสว่างและสร้างห้องน้ำทุกป้ายรถเมล์

9.ยกระดับศูนย์สาธารณสุขชุมชน 68 แห่งให้เป็นโรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลสังกัด กทม. 8 แห่งจัดทีมแพทย์เคลื่อนที่รักษาพยาบาลถึงบ้าน พร้อมทำหน้าที่คอยดูแลคนแก่ที่อยู่กับบ้านเมื่อลูกหลานออกไปทำงาน 9.ทำทางเท้าให้เสมอกับบันไดรถเมล์เพื่ออำนวยความสะดวกคนพิการ

10.ใช้บริการเรือข้ามฝากและเรือในคลองแสนแสบฟรี
" ที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้ไม่ใช่นโยบายประชานิยม แต่เป็นนโยบายของผู้ว่าฯ คนใหม่ที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ของตน ทุกนโยบายไม่ใช่เรื่องโกหกไม่ใช่เพ้อเจ้อ แต่เอาความจริงมาเล่าและตราบใดที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังเป็นนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าฯ กทม.มาจากพรรคเดียวกับรัฐบาล" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น