แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ทรัพย์สินจุฬาแจงเหตุขึ้นค่าเช่า

ที่มา Voice TV




สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจงเหตุการขอคืนพื้นที่ 11 ไร่ และขอขึ้นค่าเช่าพื้นที่ จากเดิมที่เรียกเก็บปีละ 3 ล้านบาท เพิ่มเป็น 153 ล้านบาท จากกรมพลศึกษา ว่ามีความจำเป็นและเป็นไปมูลค่าทรัพย์สินที่แท้จริง

นาวาอากาศเอก นายแพทย์เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า การขอพื้นที่คืนประมาณ 11 ไร่ จากกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นการปรับลดขนาดพื้นที่ให้เช่าภายในสนามกีฬาแห่งชาติของกรมพลศึกษา เพื่อต้องการรองรับแผนการพัฒนากีฬาของทางมหาวิทยาลัย เพราะปัจจุบันแม้จะมีการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ และปรับปรุงสนามกีฬาก็ไม่เพียงพอต่อผู้ใช้งานที่มีมากกว่า 5 หมื่นคนต่อเดือน อีกทั้งมองว่ายังมีการใช้ประโยชน์ได้ยังไม่เต็มประสิทธิภาพ

ส่วนกรณีที่ต้องมีการปรับขึ้นราคาค่าเช่าจากเดิมที่เรียกเก็บปีละ 3 ล้านบาท เพิ่มเป็น 153 ล้านบาท เป็นไปตามหลักเกณฑ์เดียวกันกับสำนักงานจัดการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ในการ คำนวณให้สัมพันธ์กับมูลค่าทรัพย์สินที่ให้เช่าโดยอิงจากราคาประเมินที่ดิน ของทางราชการเป็นฐาน ทั้งนี้ยืนยันหากมองเชิงพาณิชย์ค่าเช่าจะสูงถึงกว่า 600 ล้านบาท

​นาวาอากาศเอก นายแพทย์เพิ่มยศ กล่าวว่า การปรับขึ้นราคาค่าเช่า หากกรมพลศึกษามีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ หรือต้องการจะขอใช้พื้นที่ สามารถที่จะเสนอแผนเข้ามาให้พิจารณาเพิ่มเติมได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการติดต่อกลับมาจากทางกรมพลศึกษา    
24 มกราคม 2556 เวลา 11:58 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น