แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

น้องไปป์ไม่ฝันเป็นนายกฯ กลัวเหนื่อยเหมือนแม่

ที่มา Voice TV

 น้องไปป์ไม่ฝันเป็นนายกฯ กลัวเหนื่อยเหมือนแม่


น้องไปป์ เผย ไม่อยากเป็นนายกเหมือนแม่ เพราะเหนื่อยและเครียด แต่เก้าอี้ก็นุ่มดีและเคยนั่งเก้าอี้ตัวนี้มาหลายครั้งแล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานงานฉลอง ”งานวันเด็กแห่งชาติ” พร้อม ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ หลังจากที่เดินทางไปเปิดงานวันเด็กที่สนามเสือป่า โดยสารบนรถพ่วงมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อชมบรรยากาศของกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ จัดงานวัดเด็กตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน แทนการรถนั่งตู้ประจำตำแหน่ง จากนั้นเดินนำเด็กนักเรียนและตัวแทนจากสภานักเรียนขึ้นชมตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่สถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้มีการนำชมห้องต่าง ๆ ที่ใช้ต้อนรับและหารือกับรัฐบาลต่างประเทศภายในตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนพาไปดูห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีที่อยู่ทางฝั่งปีกซ้ายของตึกไทยคู่ฟ้า และเปิดโอกาสให้เด็กๆได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วย

 ในโอกาสนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้เด็กชายศุภเสกข์หรือน้องไปป์ บุตรชาย ได้นั่งเก้าอี้ก่อนคนอื่น โดยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เลื่อนเก้าอี้ให้เด็กทุกคนได้นั่งและร่วมถ่าย รูปอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ผู้ปกครองและเด็กได้ขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีไว้ที่ระลึกตลอดทางที่ เดินชมงานภายในทำเนียบรัฐบาล พร้อมพูดคุยกับเด็กที่มีร่วมงานจำนวนมากตลอดเวลา โดยเด็ก ๆ ได้เรียกนายกฯว่า”ป้าปู”และต่างทักว่า ”ป้าปูสวยมากกว่าในโทรทัศน์” ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยิ้มอย่างอารมณ์ดี

ผู้สื่อข่าวถาม “น้องไปป์”ว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนแม่หรือไม่ น้องไปป์ กล่าวว่า “ไม่อยากเป็นเพราะเหนื่อยและเครียด แต่เก้าอี้ก็นุ่มดีและเคยนั่งเก้าอี้ตัวนี้มาหลายครั้งแล้ว”  ซึ่งได้เรียกเสียงฮือฮาจากเด็กที่รอคอยจะนั่งเก้าอี้ต่ออย่างมาก ต่อจากนั้นตัวแทนเยาวชนจากสภานักเรียน ได้ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยว่าใช้ห้องนี้ทำงานตลอดหรือเปล่า นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่าห้องนี้ใช้สำหรับเซ็นต์งานและยังมีอีกห้องหนึ่งด้วย

Source : News Center / dailynews / facebook.com/Y.Shinawatra(Image)
14 มกราคม 2555 เวลา 17:14 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น