แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

กรุงเทพธนาคม ยืนยันไม่เอื้อประโยชน์ BTS

ที่มา Voice TV




ผู้บริหารบริษัทกรุงเทพธนาคม ยืนยันไม่ได้ทำความผิดคดีต่อสัญญาสัมปทานบีทีเอส หลังดีเอสไอเรียกตัวเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมมั่นใจว่าสามารถต่อสัญญาสัมปทานตามกฎหมายกำหนดได้
 
นายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ และนายอมร กิจเชวงกุล ประธานคณะกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานมีความผิดร่วมกันประกอบกิจการรถราง โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ ได้รับสัมปทานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตามประกาศของคณะปฏิวัติฉบับ ที่ 58 โดยยืนยันว่าไม่มีความผิด จึงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมนำเอกสารรายละเอียดโครงการและระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัท มาชี้แจงต่อดีเอสไอเพิ่มเติมด้วย โดยมั่นใจในคำชี้เเจงว่าเป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนไม่ใช่เป็นการทำ เพื่อตนเองหรือทำเพื่อ กทม. แต่หากกระทรวงมหาดไทยมีการยกเลิกสัญญา ผู้ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือประชาชน 
 
 
พร้อมกันนี้ นายอมร กิจเชวงกุล ยังยืนยันว่า บริษัท บีทีเอสซี มีคุณภาพที่สามารถรับรองได้  อีกทั้งราคายังต่ำกว่าราคาอ้างอิง และเรื่องนี้ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายอย่างถูกต้อง พร้อมยืนยันหลักการของบริษัทว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อฝ่ายใด
 
ด้านพันตำรวจโทถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส  ชี้แจงหลังจากการสอบสวนว่าทั้ง 2 คน รับทราบข้อกล่าวหาและเข้าใจข้อกล่าวหาเป็นอย่างดี 
 
 
โดยในวันนี้ (16 ม.ค.56) ได้นำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงต่อดีเอสไอ ซึ่งจะนำคำให้การเพิ่มเติมส่งให้พนักงานสอบสวนอีกครั้งภายใน 15 วัน โดยผลการสอบสวนในวันนี้  (16 ม.ค.56) ยังมีความไม่เข้าใจในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งต้องให้เป็นหน้าที่ของศาลในการตัดสิน 
 
 
ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2556 ทางดีเอสไอได้เชิญผู้บริหารจาก BTSC ในส่วนประธานกรรมการบริหาร บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ และกรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ มารับทราบข้อกล่าวหาด้วย
16 มกราคม 2556 เวลา 16:23 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น