แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

เผยผล "นิด้าโพล" โค้งแรก! สุขุมพันธุ์ฮวบ-พงศพัศแซง

ที่มา go6tv


ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “คนกรุงฯ  กับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. โค้งที่1"
สำรวจความคิดเห็นดังกล่าวระหว่างวันที่ 17 – 19 มกราคม 2556 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทั้ง 50 เขต จำนวน 1,500 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกระดับการศึกษา ทุกอาชีพ

เมื่อถามว่า “หากวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ท่านจะเลือกใครเป็นผู้ว่า กทม.”  พบว่า คน กรุงเทพฯ ร้อยละ 20.60 ระบุว่า จะเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม., รองลงมาร้อยละ 19.13 จะเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ, ร้อยละ 4.93 จะเลือก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวศ, ร้อยละ 1.13 จะเลือก นายสุหฤท สยามวาลา, ร้อยละ 0.27 จะเลือก นายโฆษิต สุวินิจจิต และ มีร้อยละ 52.80 ที่ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ มีเพียงร้อยละ 1.13 ที่ระบุว่า ไม่ลงคะแนนเสียง                      
        
นายบรรเจิด สิงคะเนติ คณบดีคณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า ในเบื้องต้นคนที่ตัดสินใจเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หรือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ สะท้อนให้เห็นถึงมิติความเชื่อมโยงระหว่างฐานเสียงพรรคการเมืองของคน กรุงเทพฯ ในทางกลับกันผู้สมัครอิสระอาจจะเสียเปรียบในเรื่องนี้ เพราะไม่มีฐานเสียงของพรรคการเมือง
     
สำหรับสัดส่วนของคนที่ยังไม่ตัดสินใจนั้น ถือว่าค่อนข้างสูงมาก เนื่องจากส่วนหนึ่งยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ อีกทั้งยังต้องรอดูนโยบายของผู้สมัครแต่ละคนให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามถ้าหากผู้สมัครอิสระ มีนโยบายที่ดี บริหารงานและคนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสร้างความเป็นอยู่และมีคุณภาพ ชีวิตดีขึ้น ก็อาจจะครองใจคะแนนเสียงคนกรุงเทพฯได้ แต่ทั้งนี้ผู้สมัครคงต้องทำงานหนักและหาเสียงกันอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น