แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

'นพดล' โต้กรณีเขาพระวิหาร

ที่มา Voice TV




อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง ประเทศ ยืนยันคำแถลงการณ์ร่วมไม่สามารถนำไปใช้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกได้ เนื่องจากศาลปกครองได้ตัดสินให้คำแถลงการณ์ร่วมเป็นโมฆะและห้ามนำไปใช้อ้าง อิง ด้านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด 
 
 
นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ชี้แจงกรณีที่นายชวนนท์ โกมารสุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่าประเทศกัมพูชานำประสาทเขาพระวิหารไปขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกได้ เนื่องจากนายนพดลได้ทำคำแถลงการณ์ร่วมไว้กับกัมพูชานั้นว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชามา 50 ปีแล้วตามที่ศาลโลกได้ตัดสินไว้ ดังนั้นจึงมีสิทธิ์นำไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก 
 
 
ทั้งนี้คำแถลงการณ์ร่วมไม่สามารถนำไปใช้ ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกได้ เนื่องจากศาลปกครองได้ตัดสินไว้ให้คำแถลงการณ์ร่วมเป็นโมฆะและห้ามนำไปใช้ อ้างอิงใดๆโดยได้รับรองและระบุในมติของคณะกรรมการมรดกโลกเมื่อวันที่ 7กรกฎาคม 2551 นอกจากนี้นายนพดลกล่าวว่า หากข้อมูลที่ได้ชวนนท์ชี้แจงผ่านสื่อนั้นเป็นความจริงให้นำหลักฐานมาแสดงต่อ สื่อมวลชน
 
 
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องรัฐบาลต่อสู้คดีในเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด ซึ่งขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึงว่าจะแพ้หรือชนะขณะเดียวกัน ทั้งนี้รัฐบาลต้องทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความ เข้าใจที่ถูกต้อง ส่วนการที่รัฐบาลจะฟ้องผู้ที่กล่าวพาดพิงเรื่องคดีเขาพระวิหาร ส่วนตัวไม่เป็นกังวล เนื่องจากทุกอย่างที่พูด ล้วนเป็นข้อมูลพื้นฐานและเป็นหลักการทั้งสิ้น 
 
 
ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังได้ฝากถึงทีมกฎหมายที่ดูแลคดีเขาพระวิหารของรัฐบาล ว่า ต้องทำงานให้หนักขึ้น และเข้าใจที่เรื่องนี้กำลังถูกกดดันจากสังคม
6 มกราคม 2556 เวลา 17:23 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น