แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

ทอท.เตรียมแผนรับมือไข้หวัดใหญ่ระบาดในสหรัฐฯ

ที่มา Voice TV




รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เตรียมแผนรับมือโรคไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดอยู่ในสหรัฐ ขณะที่กต.แนะคนไทยที่จะเดินทางไปสหรัฐฯในช่วงนี้ ควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่


นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงโรคไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ทาง ทอท.ได้มีการประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องดังกล่าวแล้วว่ามีความร้ายแรงหรือไม่ รวมทั้งประสานงานไปยังองค์การอนามัยโลกถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ โดยสารด้วย ซึ่งระหว่างนี้ทาง ทอท.ได้มีการเตรียมมาตรการความพร้อมแล้วเช่นกัน โดยได้มีการซ้อมแผนฉุกเฉิน หากเกิดเหตุการณ์โรคติดต่อร้ายแรงกับผู้ใช้บริการเป็นประจำทุกปี เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการกับผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าโรคดังกล่าวอาจเกิดขึ้นเฉพาะช่วงฤดูกาล แต่ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ทาง ทอท.ได้มีเตรียมแผนรับมือไว้แล้วเช่นกัน


ขณะที่นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีโรคไข้หวัดใหญ่ที่แพร่ระบาดในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าคนไทยติดเชื้อดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงต่างประเทศได้แนะนำให้คนไทยที่จะเดินทางไปสหรัฐฯ ในช่วงนี้ ควรฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ด้วย
15 มกราคม 2556 เวลา 11:40 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น