แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

'พงศพัศ' อำลา ป.ป.ส. ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.​

ที่มา Voice TV




พล.ต.อ.พงศพัศ เดินทางมาลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส.วันนี้ (15ม.ค.56) เพื่อลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามของพรรคเพื่อไทย 


พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. อย่างเป็นทางการ ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ดินแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และชาวบ้านในชุมชนบริเวณโดยรอบ เข้าร่วมพิธีอำลาตำแหน่งและให้กำลังใจพลตำรวจเอกพงศพัศ เป็นจำนวนมาก โดยพลตำรวจเอกพงศพัศ ได้กล่าวอำลาต่อเจ้าหน้าที่ ปปส. อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเข้าพบปะพูดคุยกับผู้เดินทางมาให้กำลังใจ และสักการะสิ่งศํกดิ์สิทธิ์ประจำ ป.ป.ส.


พลตำรวจเอกพงศพัศ กล่าวถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยกล่าวว่าน่าจะมีประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ออกมาในช่วงเช้านี้ โดยตนได้ยื่นเอกสารประกอบการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส. ให้แก่คณะกรรมการ กกต. ไปแล้ว ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


นอกจากนี้ พลตำรวจเอกพงศพัศ ยังได้กล่าาวว่าจะเน้นการชูยุทธศาสตร์เรื่องการทำงานร่วมกับรัฐบาล เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน และความเป็นเอกภาพของนโยบาย โดยเห็นว่าการเปิดตัวครั้งนี้ ถือว่าไม่เป็นการล่าช้าเกินไป และคาดว่าไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคตด้วย เพราะประชาชนย่อมใช้วิจารณญาณในการเลือกผู้สมัคร โดยดูจากนโยบายเป็นหลักมากกว่าที่จะพิจารณาจากการที่ผู้สมัครคนใดเปิดตัว เร็วหรือช้ากว่า


ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส. ต่อจากตนนั้น พลตำรวจเอกพงศพัศ กล่าวว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งโดยส่วนตัว ได้ฝากฝังการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่ ปปส. สานต่องานการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อันเป็นนโยบายสำคัญแล้ว


ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ (15ม.ค.56) พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก่อนที่ในเวลา 16.30 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะแถลงมติกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการในการเลือกส่ง พลตำรวจเอก พงศพัศ เป็นผู้สมัคร


จากนั้นให้ พลตำรวจเอก พงศพัศ จะแถลงอย่างเป็นทางการต่อ ส.ส., ส.ก. และ ส.ข.ของพรรคเพื่อไทยรวม 500 คน ที่จะมาเข้าร่วมการเปิดตัวในครั้งนี้ โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เดินทางมาเข้าร่วมการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการด้วย
15 มกราคม 2556 เวลา 11:19 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น